Danh sách Tin tức 

An toàn giao thông và Trường học

AN TOÀN GIAO THÔNG VÀ TRƯỜNG HỌC

Đã từ lâu, an toàn giao thông luôn là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Những năm gần đây, số tai nạn giao thông xảy ra ở nước ta ngày càng nhiều. Số người chết vì tai nạn giao thông theo từng giờ, từng ngày đã lên đến mức báo động.. Tai nạn giao thông có ảnh hưởng đặc biệt nặng nề đối với trẻ Việt Nam. Có rất nhiều trẻ trực tiếp bị tai nạn giao thông gây tử vong hoặc thương tật và còn có biết bao trẻ khác bị ảnh hưởng gián tiếp bởi cha, mẹ các em bị tai nạn giao thông cướp đi sinh mệnh.

Trước thực trạng trên , Bộ Y tế, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã triển khai các hoạt động nhằm tăng nhận thức về phòng tránh tai nạn và an toàn giao thông. Áp phích, tờ rơi về an toàn giao thông và sử dụng mũ bảo hiểm đã được phân phát rộng rãi trên toàn quốc . Đặc biệt trong những năm vừa qua Hội Đồng đội Trung ương đã tổ chức cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam với an toàn giao thông" nhằm hưởng ứng và góp phần tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong học đường. Thực hiện theo kế hoạch của hội đồng đội TW, Liên đội trường TH Phương Nam A đã phát động cuộc thi “Thiếu nhi Việt Nam với an toàn giao thông" ngay từ đầu năm học.

 

Cuộc thi đã thu hút được đông đảo HS các lớp tham gia, dưới sự hướng dẫn của giáo viên Mĩ thuật, các họa sỹ nhí Trường TH Phương Nam A đã khéo léo lồng ghép và gửi gắm những tâm tư, suy nghĩ của mình về vấn đề giao thông hiện nay như phê phán những hành động, việc làm sai trái gây hậu quả cho người tham gia giao thông, hay không chấp hành Luật An toàn giao thông, thiếu ý thức khi tham gia giao thông, tuyên truyền, hướng dẫn việc chấp hành về trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy, trật tự đô thị đua xe, đội mũ bảo hiểm khi lưu thông, và điển hình là bức tranh của em Trần Khánh Hòa học sinh lớp 5A đã phản ánh tình trạng thả gia súc trên các tuyến đường ở khu vực nông thôn.

Bên cạnh việc tổ chức các cuộc thi vẽ về chủ đề An toàn giao thông, BGH nhà trường đã chỉ đạo toàn thể giáo viên trong trường thực hiện việc dẫn học sinh sang đường vào cuối các buối học nhằm đảm bảo cho học sinh ra về một cách an toàn.

Qua các hoạt động trên nhằm khuyến khích các em học sinh có ý thức hơn nữa trong công tác đảm bảo giảm thiểu tai nạn giao thông, đồng thời tuyên truyền giáo dục ý thức chấp hành ATGT đến các bậc phụ huynh.