Danh sách Tin tức 

HỘI NGHỊ CÁN BỘ, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TRƯỜNG TH PHƯƠNG NAM A Năm học 2017 - 2018

      Hòa trong niềm vui hân hoan của năm học mới, năm học có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, toàn ngành giáo dục tiếp tục thực hiện các cuộc vận động lớn và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh gắn với thực hiện bộ quy tắc ứng xử “Tự hào là công dân thành phố Uông Bí”. Để nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường đòi hỏi nhà giáo phải không ngừng học tập, tự học, tự rèn, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mình, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức tác phong sư phạm. Thực sự mỗi người thầy là một tấm gương về đạo đức, để học sinh noi theo.

     Hôm nay, được sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Uông Bí, trường Tiểu học Phương Nam A long trọng tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chưc, lao động năm học 2017 - 2018 nhằm đánh giá quá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 - 2017, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017 - 2018. Đó chính là lí do của buổi hội nghị ngày hôm nay.

     Về dự Hội nghị của trường năm học 2017 - 2018 tập thể cán bộ, viên chức, lao động trường Tiểu học Phương Nam A vinh dự đón quý vị đại biểu Đ/C Ngô Việt Hà và Đ/c Nguyễn Hưu Lam chuyên viên Phòng GD&ĐT Uông Bí. Về phía nhà trường Đ/c Nguyễn Trung Dũng - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường. Và quan trọng hơn hết là sự có mặt đông đủ của toàn thể đoàn viên Công Đoàn thuộc Công đoàn cơ sở trường tiểu học Phương Nam A. Chính các đồng chí sẽ thực hiện quyền dân chủ của mình một cách tốt nhất và giữ vai trò quyết định kết quả của hội nghị ngày hôm nay.

     Trong năm học: 2016 - 2017 vừa qua, trườngTiểu học Phương Nam A được sự quan tâm của Lãnh đạo địa phương, của Phòng GD&ĐT Uông Bí và Chi bộ nhà trường. Với tinh thần năng động, đổi mới, và nhiệt tình của Toàn thể CB - GV - NV, trường Tiểu học Phương Nam A đã đạt nhiều thành tích trong năm học 2016 - 2017. Đ/c Nguyễn Trung Dũng - HT nhà trường lên trình bày Báo cáo kết quả thực hiện nghị quyết Hội nghị CBVCLĐ năm học 2016 - 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017 - 2018.

     Tiếp theo đồng chí Nguyễn Thuý Hiên chủ tịch công đoàn nhà trường lên trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến hội nghị viên chức cấp tổ, báo cáo kết quả công tác thi đua năm học 2016 - 2017 và đăng ký thi đua năm học 2017 - 2018.

         Đ/c Nguyễn Trung Dũng giải đáp các ý kiến trình bày trong văn bản.

     Đ/c Nguyễn Như Ngọc, kế toán nhà trường lên Báo cáo thu - chi tài chính của năm 2016 - 2017 và dự thảo quy chế chi tiêu nội bộ năm 2017 - 2018.

     Để có một tập thể đoàn kết cùng chung sức thi đua và đạt thành tích cao trong những năm học vừa qua thì Ban thanh tra nhân dân đã làm tốt vai trò và công tác giám sát của mình đ/c Nguyễn Hồng Thủy - Trưởng Ban Thanh tra nhân dân nhà trường trình bày Báo cáo kết quả giám sát của Ban thanh tra nhân dân năm học 2016 - 2017 và phương hướng năm học 2017 - 2018.

     Với đặc điểm tâm sinh lí lứa tuổi lớp 1 lần đầu tiên các em cắp sách tới trường, rất ngây thơ lại lạ trường lạ lớp, bạn bè chưa quen…..Vậy các em cần được hình thành từng bước trong mọi hoạt động ở lớp, từ nề nếp học tập, ý thức kỷ luật, thái độ giao tiếp với thầy cô, bạn bè, trong gia đình và ngoài xã hội...rất nhiều điều cần quan tâm mà học tập là một mảng lớn trong giai đoạn các em đang ngồi trên ghế nhà trường. Vì chưa có định hướng cụ thể nên các em còn nhiều sai sót. Chính vì vậy, muốn cho các em có nề nếp trong học tập cũng như trong sinh hoạt, biết ngăn nắp, gọn gàng, khoa học trong từng hoạt động, người giáo viên phải uốn nắn, rèn giũa cho các em ngay từ khi bước chân vào ngưỡng cửa nhà trường đ/c Trần Khánh Hoà đại diện cho GV tổ 1 - 2 - 3 lên trình bày tham luận về: Rèn nề nếp cho HS lớp 1.

     Bất kì một GV nào cũng đều có một tâm huyết là làm sao cho học sinh của mình học tập được tốt hơn. Người GV phải có năng lực tổ chức, phải có tình thương và trách nhiệm cao thì mới có thể hoàn thành tốt công việc của mình. Nói như vậy, chỉ một người GV thì chưa đủ mà cần phải có sự liên kết chặt chẽ giữa GV với phụ huynh học sinh để cùng giáo dục cho các em: Đây là mối quan hệ mật thiết và không thể thiếu được bởi giáo dục tư tưởng chính trị, tác phong cho học sinh không chỉ là công tác của GV mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội đối với thế hệ trẻ đại diện cho GV tổ 4 - 5 đ/c Vũ Thị Kim Thu lên trình bày tham luận về: Công tác phối hợp giữa GV và phụ huynh HS trong công tác giáo dục HS.

     Thành quả đạt được hôm nay của chúng ta, ngoài sự lãnh đạo sâu sát của Chi bộ còn có sự chỉ đạo sâu sát, tạo điều kiện và ủng hộ rất tích cực của các cấp lãnh đạo. Hôm nay nhà trường rất vinh dự được đón tiếp đ/c Nguyễn Hữu Lam đến tham dự lên phát biểu ý kiến chỉ đạo.

     Sau 2 năm hoạt động đến nay nhiệm kỳ của Ban Thanh tra nhân dân đã hết, Để tiếp tục giám sát Nghị quyết Hội nghị và các hoạt động của nhà trường, Hội nghị tiến hành kiện toàn Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2017-2019.

     Ban Thanh tra nhân dân do hội nghị cán bộ công chức, viên chức, lao động bầu ra, có từ 3 đến 9 uỷ viên, nhiệm kỳ 2 năm. Thành viên của Ban thanh tra phải là những cán bộ viên chức nhà nước gương mẫu trong công tác, chấp hành nghiêm túc các chế độ, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị; trung thực, thẳng thắn, khách quan, có tinh thần đấu tranh bảo vệ lẽ phải, cái đúng, cái tích cực trong đơn vị; có trình độ hiểu biết pháp luật, tâm lý xã hội, chính sách của Đảng, Nhà nước và nhiệt tình với công tác thanh tra.

     Đ/c Nguyễn Thị Hiền thay mặt đoàn thư ký lên Thông qua nghị quyết Hội nghị

     Nếu Hội nghị nhất trí với nghị quyết Hội nghị vừa được thông qua biểu quyết bằng giơ tay. 100 % nhất trí.

     Sau những giờ làm việc nghiêm túc và khẩn trương, chúng ta đã nghe các báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của năm học trước, đã thấy được những mặt mạnh và tồn tại cần phải khắc phục. Đồng thời đi đến thống nhất đề ra phương hướng mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2017 - 2018.

     Để đạt được những thành tích chúng ta cùng nhau thi đua xây dựng, đẩy mạnh mọi hoạt động, xây dựng phong trào thi đua hai tốt xuyên suốt năm học , xây dựng mối đoàn kết nhất trí cao. Hoàn thành công tác GD mà Đảng và nhà nước giao phó.

     Hội nghị tôi xin tuyên bố bế mạc thành công tốt đẹp