Danh sách Tin tức 

TRƯỜNG TH PHƯƠNG NAM A VỚI LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2017 - 2018

     Sinh thời Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã dạy “Vì lợi ích mười năm trồng cây – Vì lợi ích trăm năm trồng người” và Người cũng dạy rằng: “Vì tương lai con em ta, dân tộc ta, mọi người, mọi nghành, phải có quyết tâm chăm sóc giáo dục các cháu cho tốt”. Thực hiện lời dạy đó của Người, hôm nay hoà chung trong không khí tưng bừng, vui tươi, của thiếu nhi cả nước đang hân hoan đón chào ngày hội khai trường. Từ những ngôi trường ở các thành phố lớn cho đến những ngôi trường trên vùng biên giới, hải đảo xa xôi, cùng chung một niềm vui đón chào năm học mới, năm học 2017 - 2018.

      Với ý nghĩa đó, Trường tiểu học Phương Nam A long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017 – 2018 cho hơn 350 em học sinh trên địa bàn Phường Phương Nam…

      Chắc hẳn trong mỗi chúng ta, ai ai cũng có ngày đầu tiên được đi học, được cắp sách tới trường. Đó là một ngày thật đáng nhớ trong cuộc đời mỗi con người. Bỡ ngỡ, hồi hộp, lo âu và đó là tâm trạng chung của các em học sinh khi lần đầu tiên được đến trường. Mới ngày nào, các em còn là những mầm non xinh tươi trong vòng tay âu yếm của gia đình… Ngày hôm nay, trong dịp khai giảng năm học mới, các em được đến trường Tiểu học Phương Nam A – Một ngôi trường thân thiện – Ngôi nhà thứ hai của các em, trong niềm hân hoan, hạnh phúc ngập tràn! Đây cũng chính là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của các em. Và ngay sau đây lễ đón các em học sinh khối lớp 1 của trường Tiểu học Phương Nam A .

                  Sinh thời Bác Hồ muôn vàn kính yêu của chúng ta đã từng nói:

Trẻ em như búp trên cành

Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan

      Vâng! Hôm nay những chồi non tương lai đó đang hé nụ, vuơn mình để bước vào 1 chân trời mới. Hoà chung với không khí tưng bừng của thiếu nhi cả nước chào đón năm học mới, hôm nay, trường Tiểu học Phương Nam A rất vui mừng được đón ........em học sinh ...... chồi non tương lai bước vào lớp 1.

       Khối lớp 1 năm nay được chia thành 03 lớp. Mong rằng, dưới sự dìu dắt của cô, chúng ta sẽ có một lớp học sinh chăm ngoan, học giỏi trong năm học mới này.

     

     Thời gian đã dần nhẹ nhàng lướt qua trên từng cánh phượng, làm dịu đi những tiếng ve, xua đi cái nắng hè oi ả, nhường chỗ cho sự dịu dàng, mát mẻ của mùa thu.

                                               Mùa thu sang, mùa thu sang

                                               Cho hoa cúc lại nở vàng lời thương.

                                               Mùa thu rộn tiếng trống trường

                                               Em vui tới lớp sau những ngày hè vui.

     Sau những tháng hè nghỉ ngơi thư giãn, tiếng trống trường lại rộn lên báo hiệu năm học mới bắt đầu. Mùa thu sang với bao ánh mắt hiền hoà của các thầy giáo, cô giáo đón các em học sinh thân yêu vào năm học mới .

     Ngày hôm nay, húng ta đang sống trong không khí sôi nổi hào hùng của những ngày mùa thu lịch sử - Kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2- 9. Hoà chung với không khí đó, hôm nay trường TH Phương Nam A long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới - Năm học 2017 – 2018 và đón nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc của Tỉnh.

    Ngay từ khi khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, trong ngày khai trường đầu tiên, Bác Hồ đã gửi thư thăm hỏi tới các thầy cô giáo và học sinh để động viên và giao nhiệm vụ cho thầy và trò phấn đấu đưa dân tộc Việt Nam tới đài vinh quang của thế giới. Kể từ đó, mỗi khi ngày khai trường đến, bác Chủ tịch Nước lại gửi thư thăm hỏi động viên và giao nhiệm vụ cho thầy và trò của ngành Giáo dục. Và ngày khai giảng năm học mới cũng trở thành Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Sau đây, tôi xin trân trọng kính mời thầy Nguyễn Trung Dũng - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường lên đọc thư của Chủ tịch nước gửi học sinh nhân ngày khai trường năm học mới và gióng hồi trống khai giảng năm học mới – Đồng thời báo cáo kết quả thi đua đạt tập thể LĐXS cấp tỉnh năm học 2017 – 2018

    Trong năm học 2016 – 2017 vừa qua, dưới sự lãnh đạo của thầy Nguyễn Trung Dũng – BT chi bộ - HT nhà trường cùng với nỗ lực của tất cả các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh TH Phương Nam A. Năm học 2016 – 2017, trường TH Phương Nam A là một trong 13 trường Mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố vinh dự được UBND Tỉnh Quảng Ninh trao Chứng nhận tập thể LĐXS.

     Từ xưa đến nay, trẻ em luôn là những người mà chúng ta dành tình cảm yêu thương và sự quan tâm nhiều nhất. “Trẻ em như búp trên cành”, “Trẻ em là chủ nhân tương lai của đất nước”. Cho đến nay, khi đất nước ngày càng phát triển thì thế hệ mầm non ấy lại càng được quan tâm, chăm sóc, bảo vệ và yêu thương hơn nữa. Nhìn thấy những nụ cười của các em, một cử chỉ đáng yêu của các em cũng đủ làm cho chúng ta cảm thấy ấm lòng..Thế nhưng trong xã hội hiện nay đang còn có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn. Tôi tin rằng, tất cả quý vị ngồi đây, ai cũng đều mong muốn mang tình yêu thương của mình đến với các em, giúp các em vơi bớt đi phần nào những khó khăn mà các e đã và đang gặp phải...

     Với ý nghĩa đó, trong buổi lễ khai giảng ngày hôm nay, các cấp lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể phường Phương Nam có một chút quà nhỏ dành tặng cho 06 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó trong học tập. (mỗi xuất quà gồm: 01 chiếc cặp, 01 chiếc hộp bút và 20 quyển vở). Mong rằng với món quà này các em sẽ bước vào một năm học mới tràn đầy niềm vui và ý nghĩa!

     Ngay sau đây, xin mời 04 em có tên bước lên sân khấu để nhận phần quà của mình.

    Bước sang năm học mới, gánh trên vai sự nghiệp trồng người với sứ mạng thiêng liêng, cao cả của người thầy. Trong giai đoạn công nghiệp hoá, hiện đại hoá, đất nước ta đang chuyển mình với những bước phát triển nhanh và bền vững. Đặc biệt, trong năm học này ngành giáo dục tiếp tục phát động xây dựng phong trào "Trường học thân thiện, học sinh tích cực" thì nhiệm vụ của người giáo viên trong việc ươm trồng những mầm non cho thế hệ mai sau, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước là vô cùng quan trọng và phải được đặt lên hàng đầu. Với trách nhiệm và nghĩa vụ ấy, sau đây tôi xin được trân trọng giới thiệu và kính mời cô Vũ Thị Kim Thu_Tổ trưởng tổ 4, 5 đại diện cho toàn thể giáo viên trong trường phát biểu cảm tưởng của mình cùng với lời hứa quyết tâm thự hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới.

     Cũng trong năm học 2016 – 2017 vừa qua, dưới sự chỉ đạo, giúp đỡ, động viên của Ban giám hiệu nhà trường, cùng với đó là tinh thần đoàn kết, sự vượt khó phấn đấu không ngừng nghỉ của các đồng chí cán bộ, giáo viên nhân viên nhà trường. Trường TH Phương Nam A đã vinh dự được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí, bên cạnh đó tập thể nhà trường có 04 đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

     Trong nhiều năm qua, thầy và trò trường Tiểu học Phương Nam A luôn nhận dược sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo Đảng uỷ, UBND, HĐND và các ban ngành đoàn thể trong toàn phường. Đó cũng chính là động lực giúp cho phong trào của nhà trường ngày càng phát triển mạnh mẽ.

     Năm học 2017 - 2018 đã bắt đầu thầy và trò trường Tiểu học Phương Nam A xin chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc sự giúp đỡ của các cấp uỷ Đảng và chính quyền, các ban ngành đoàn thể. Cảm ơn sự phối hợp giúp đỡ của các bậc phụ huynh, sự giúp đỡ của các lực lượng xã hội trong các năm học vừa qua và trong các năm học tới. Bước trên thềm năm học mới, với tinh thần vượt khó của cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường, với sự quan tâm của địa phương và các cấp các ngành, thầy và trò nhà trường hứa quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2017 – 2018. Chúc các em học sinh chăm ngoan, học giỏi, đạt thành tích cao trong năm học mới này.

==***==