Thành phố Uông Bí khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017

 Thực hiện Kế hoạch số 172/KH-UBND ngày 22/9/2017 của Ủy ban nhân dân thành phố Uông Bí, sáng ngày 02/10/2017 tại UBND phường Yên Thanh, phòng Giáo dục Đào tạo chủ trì, phối hợp với hội Khuyến học Thành phố và Trung tâm học tập công đồng phường Yên Thanh tổ chức thành công Lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017” thành phố Uông Bí. Về dự buổi Lễ có đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND, HĐND Thành phố; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội; lãnh đạo UBND các xã, phường; ban giám đốc và học viên các trung tâm học tập cộng đồng; các thầy cô giáo và học sinh trên địa bàn Thành phố.

Quang cảnh buổi lễ

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017 có chủ đề "Học tập để rèn luyện nhân cách, phát triển bản thân".

Mục đích của tuần lễ là nâng cao nhận thức trong việc xây dựng một xã hội học tập. Học tập ở đây không chỉ là những học sinh, sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường, mà ngay cả các cán bộ, nhân viên, người lao động đang làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp cũng cần phải luôn luôn cập nhật, tiếp thu những tri thức mới vào lao động, sản xuất. Qua đó làm tăng năng suất lao động, phát triển kinh tế, văn hóa, xây dựng một xã hội học tập đáp ứng thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Đây là năm thứ 6 Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời được phát động trên khắp cả nước. Trong 6 năm qua, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời từ trung ương đến địa phương đồng loạt hưởng ứng với nhiều chủ đề thiết thực: “Học tập suốt đời để trở thành công dân tốt” (Năm 2012), “Học để có nghề nghiệp và lao động ngày càng hiệu quả” (2013), “Học cho bản thân và những người xung quanh hạnh phúc” (2014), “Chung tay xây dựng thư viện, cùng nhau đọc nhiều sách hay” (năm 2015), và năm 2016 là chủ đề “Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số”.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017 diễn ra từ ngày 2/10 - 8/10/2017 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nhằm góp phần giúp các cấp lãnh đạo, các tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập; tăng cường cơ hội học tập trong các tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng Uông Bí trở thành thành phố học tập.

Đồng chí Phạm Tuấn Đạt, Phó Chủ tịch UBND, trưởng BCĐ xây dựng xã hội học tập thành phố phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc.

Phát biểu phát động Tuần lễ học tập suốt đời năm 2017, đồng chí Phạm Tuấn Đạt – Phó Chủ tịch UBND, trưởng Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập Thành phố cho rằng, xây dựng xã hội học tập là xây dựng một xã hội mà mọi người đều được học, cần phải học và tự giác học thường xuyên, học suốt đời, được tiếp cận những cơ hội học tập thuận lợi và lấy tự học cùng với ý chí, nghị lực phấn đấu kiên trì của mỗi người để đem lại lợi ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Đồng chí đề nghị và cũng là giao nhiệm vụ:

- Các cơ sở giáo dục, đặc biệt là Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Giáo dục thường xuyên, các thiết chế giáo dục ngoài nhà trường tổ chức các lớp học (miễn phí) với các nội dung, hình thức học tập phong phú, linh hoạt, đa dạng thuộc nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội và huy động đông đảo người dân tham gia học tập, đặc biệt là những chương trình bồi dưỡng ngắn hạn giúp cho người dân cập nhật kiến thức, kỹ năng, nâng cao trình độ hiểu biết về các lĩnh vực trong đời sống xã hội và các chương trình giáo dục kỹ năng sống cho những người có nhu cầu.

- Các đơn vị tổ chức tuyên truyền, đưa tin, bài về các hoạt động của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời trên các phương tiện thông tin đại chúng; xây dựng các chuyên mục phục vụ học tập phù hợp với đặc thù của địa phương; treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền cho “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”; tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động; tổ chức hoạt động tham quan di tích lịch sử, thư viện, bảo tảng trên địa bàn; tổ chức lễ tổng kết Tuần lễ hưởng ứng HTSĐ nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm, tuyên dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân tham gia tích cực “Việc học tập suốt đời”.

Đ/c Vũ Thang – Chủ tịch Hội Khuyến học, Phó Trưởng ban chỉ đạo Xây dựng xã hội học tập Thành phố phát biểu hưởng ứng Tuần lễ HTSĐ năm 2017

Đ/c Hoàng Trung Hiếu - Phó CT UBND phường Yên Thanh - Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng phường Yên Thanh - Đại diện cơ sở cung cấp cơ hội học tập suốt đời

Cô Nguyễn Hải Yến – Phó Hiệu trưởng trường THCS Yên Thanh phát biểu về ý nghĩa của quá trình học tập đối với sự phát triển nhân cách của mỗi con người

Cũng trong ngày 2/10, 11/11 xã, phường trên địa bàn Thành phố sẽ tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017-2018, kết hợp với việc triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án “Đẩy mạnh phong trào HTSĐ trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020” trên địa bàn.

Một số hình ảnh ghi nhận được tại buổi lễ khai mạc

Ảnh văn nghệ chào mừng Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017

 
Thả bóng bay mang theo thông điệp về Học tập suốt đời

 

Nguồn tin: Phan Thị Bích Huệ