Hoạt động chung của nhà trường 

KHEN THƯỞNG ĐỘT XUẤT 3 HỌC SINH NHẶT ĐƯỢC CỦA RƠI TRẢ LẠI NGƯỜI BỊ MẤT

KHEN THƯỞNG ĐỘT XUẤT 3 HỌC SINH NHẶT ĐƯỢC CỦA RƠI TRẢ LẠI NGƯỜI BỊ MẤT

Trong lễ chào cờ sáng ngày 20/02/2023 trường THCS Yên Thanh tổ chức tuyên dương, khen thưởng đột xuất cho 3 em Vũ Việt Dũng, Hoàng Anh Dương, Lưu Xuân Vũ học sinh lớp 9A1 trường THCS Yên Thanh vì đã trả lại tiền cho người đánh rơi.

Trước đó, khoảng 13h30 ngày 13/02/2023 trên đường đi học đến đoạn ngã tư khu Phú Thanh Tây, phường Yên Thanh các em đã nhặt được 01 phong bì thư trong đó có 10.000.000đ tiền mặt.

Ngay sau khi nhặt được, các em đã cầm phong bì đến lớp giao cho cô giáo chủ nhiệm. Cô giáo Lã Thị Phượng đã mang phong bì này sang Công an phường Yên Thanh trình báo và bàn giao.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an phường đã tổ chức xác minh đến ngày 14/02/2023 đã xác định chủ tài sản là ông Đỗ Văn Thiệu, SN 1965, trú tại tổ 3`, khu Phú Thanh Tây, phường Yên Thanh. Ngày 15/02/2023, Công an phường phối hợp với trường THCS Yên Thanh tiến hành bàn giao số tiền cho ông Đỗ Văn Thiệu.

Đại diện UBND và Công an phường Yên Thanh có ông Hoàng Trọng Hiếu – Phó chủ tịch UBND phường và ông Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng Công an phường Yên Thanh đã trao tặng giấy khen và tiền thưởng cho em học sinh.

Đại diện cho Ban đại diện phụ huynh nhà trường có bà Nguyễn Thị Hải Linh cũng lên trao quà động viên cho các em.

Cô Phạm Thị Hảo – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, việc nhặt được của rơi trả lại người mất của 3 em học sinh lớp 9A1 là hành động đẹp cần được nhân rộng, xứng đáng là tấm gương sáng để các học sinh trong toàn trường nói riêng và cả nước nói chung noi theo, học tập. Hành động này mang ý nghĩa giáo dục, có sức lan tỏa rộng trong cộng đồng.

Untitled