Hoạt động chung của nhà trường 

NGOẠI KHÓA " NGÀY HỘI STEM - KHƠI NGUỒN ĐAM MÊ, ĐÁNH THỨC TRÍ TUỆ"

 Căn cứ kế hoạch số 206 - THCSYT của trường THCS Yên Thanh ngày 27/01/2024, sáng ngày 07/03/2024 trường THCS Yên Thanh long trọng tổ chức "NGÀY HỘI STEM" nhằm nâng cao nhận thức về giáo dục STEM và lan toả phương pháp dạy học STEM trong đội ngũ giáo viên.

Đây là hoạt động thiết thực góp phần vào nội dung sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học trong nhà trường; từng bước xây dựng ngày hội STEM, sáng tạo KHKT trở thành một sân chơi khoa học thường niên, bổ ích, lí thú với nhiều nội dung liên hệ mật thiết với thực tiễn, khơi dậy đam mê nghiên cứu khoa học thúc đẩy việc học đi đôi với hành tạo điều kiện để học sinh có cơ hội vận dụng kiến thức các môn học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn và rèn luyện thêm một số kĩ năng giao tiếp, ứng xử, thực hành, hoạt động nhóm cũng như hình thành các ý tưởng sáng tạo, độc đáo trong khoa học cho học sinh.

Là cơ hội để cha mẹ học sinh và các giáo viên hiểu thêm về ý nghĩa của việc nghiên cứu khoa học đối với học sinh, từ đó sẽ ủng hộ và tạo điều kiện cho các em tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học.

Ngày hội được mở tổ chức với 3 nội dung:

Nội dung 1: Thi sản phẩm STEM (sản phẩm tái chế và sản phẩm ứng dụng khoa học kĩ thuật)

Nội dung 2: Thi các trò chơi dân gian (nhảy dây nghệ thuật và bịp mắt đập bóng)

Nội dung 3. Giao lưu Hội chợ ẩm thực

Tham dự ngày hội STEM năm nay có một số sản phẩm độc đáo để lại ấn tượng cho Ban giám khảo như: Vòng quay Sun Wheel, Mô hình hệ mặt trời lớp 9A3, đèn ngủ hoa Tuylip và bộ sưu tập thời trang tái chế lớp 9A4, bình hoa từ hạt lớp 6A4, hành trình xanh trên thác nước lớp 9A1, quả lắc Niuton lớp 8A1, nước rửa bát từ quả bồ hòn, cam, dứa lớp 6A3...

Không chỉ vậy các lớp còn tham gia rất nhiệt tình, hăng hái các trò chơi dân gian. Đặc biệt là sự hỗ trợ hết mình của các bậc phụ huynh trong nội dung giao lưu ẩm thực từ việc chế biến, bài trí và mua bán giao lưu với các món ăn, đồ uống vô cùng hấp dẫn

Buổi ngoại khóa diễn ra trong không khí vui tươi, sôi động và sự tham gia đông đảo của các thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi ngoại khoá:

Untitled