Hoạt động chung của nhà trường 

Trải nghiệm khu di tích K9 Đá Chông - Thiên Đường Bảo Sơn

 Thực hiện kế hoạch , nhiệm vụ năm học 2022 – 2023 với mục tiêu động viên, khích lệ các em học sinh có thành tích học tập và tu dưỡng: rèn kĩ năng sống, kỹ năng giao tiếp, nâng cao việc học tập và làm việc theo nhóm, theo tổ chức, xây dựng ý thức học tập cho các em học sinh. Trường THCS Yên Thanh phối hợp cùng Công ty du lịch và dịch vụ Kỳ quan Hạ Long tổ chức buổi tham quan, học tập ngoại khoá và vui chơi cho các em học sinh.

Đến với Khu di tích K9 – Đá Chông, nơi Bác Hồ và Trung Ương Đảng đã từng làm việc. Đặc biệt hơn nữa, đây còn là nơi gìn giữ thi hài của Bác trong những năm Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh chưa khánh thành.

Tại đây các em học sinh xếp hàng vào khu tham quan khu quân sự K9, viếng đền thờ Bác, ngắm nhìn các hiện vật liên quan đến việc di chuyển thi hài của Bác trong những năm kháng chiến như xe tăng, ô tô, nhà hầm di chuyển thi hài, vườn cây, ao cá….

Đến với Thiên Đường Bảo Sơn các em học sinh tới khu làng nghề với 15 làng nghề truyền thống của Việt Nam như làng nón chuông Ngọ, làng bạc Định Công, làng khảm trai Chuyên Mỹ,…. Mỗi làng nghề mang một nét văn hoá riêng biệt, lưu giữ những vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc.

Tham quan Thuỷ Cung được xây dựng theo hình dáng Hòn Trống Mái. Tại đây các em học sinh được trải nghiệm ngắm nhìn hàng trăm loại cá đủ màu sắc vô cùng sống động. Ngắm nhìn các loài động vật hoang dã, chim muông tại khu tổ hợp vui chơi Safari. Tham quan khu phố cổ gồm 20 căn nhà liền kề trưng bày các sản phẩm truyền thống trong không gian sinh hoạt văn hoá của người Hà Nội xưa.

Kết thúc chương trình trải nghiệm, các em học sinh được nâng cao kĩ năng học tập và làm việc theo nhóm, theo tổ chức. Đồng thời đây cũng là dịp để các em học sinh tìm hiểu về truyền thống quê hương và bồi dưỡng lòng tự hào về quê hương, đất nước.

Untitled