Untitled [3] 

Ngoại khóa "Toán học vui"

Căn cứ vào kế hoạch GD của trường THCS Trưng Vương, chiều ngày 31/3/2023 tổ Khoa học tự nhiên tổ chức buổi Ngoại khóa " Toán học vui" với hi vọng tạo ra một sân chơi bổ ích, vui vẻ, góp phần nâng cao hiểu biết về môn Toán cho các em học sinh. Đồng thời, thông qua buổi ngoại khóa hi vọng các em học sinh ngày càng say mê, yêu thích và biết vận dụng, kết nối Toán học với thực tiễn cuộc sống.

Trong buổi ngoại khóa, ba đội chơi đến từ ba chi đội 7A1, 7A2, 7A3 cùng nhau trải qua bốn phần thi: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích.

Trong phần thi đầu tiên “Khởi động”, các thành viên sẽ cùng trả lời cá nhân 10 câu hỏi trắc nghiệm có nội dung về Toán học, thời gian suy nghĩ là 30 giây, hết thời gian các đội giơ biển đáp án. Mỗi em có đáp án đúng sẽ cộng cho đội mình 1 điểm. Các đội đã rất nhanh tay để giành quyền trả lời về đội mình với những màn rượt đuổi điểm số căng thẳng.

Chuyển sang phần 2 “Vượt chướng ngại vật”, các thầy cô và các bạn cổ động viên tiếp tục được chứng kiến nhóm 1 của các đội thi ngang tài ngang sức qua phần chơi sudoku - đây là một trò chơi câu đố sắp xếp chữ số dựa trên logic theo tổ hợp.  Không chỉ các đội chơi mà các bạn học sinh bên dưới cũng chăm chú theo dõi ẩn số của từng lưới chơi. Chỉ trong một thời gian ngắn, các đội chơi đã xuất sắc tìm được đáp án.

Sang phần thi thứ 3 " Tăng tốc" Nhóm 2 của các đội cùng vượt qua 4 câu hỏi trong thời gian 45 giây mỗi câu.

 

Để thay đổi không khí, Ban Tổ chức đã mang đến cho các bạn khán giả bên dưới một phần thi thú vị mang tên "Đuổi hình bắt chữ". Các câu hỏi của phần giao lưu đều rất vui nhộn, các bạn học sinh tích cực tham gia. Các bạn học sinh Trưng Vương đã chứng minh được sự thông minh, nhanh nhạy của mình bởi không một câu hỏi nào có thể làm khó các khán giả của chương trình.

Cuối cùng là phần thi mang tên “Về đích” - phần thi về đích giữ vai trò quan trọng quyết định điểm số về đích của các đội chơi. Theo sự hướng dẫn của Ban tổ chức, các đội cùng bốc thăm chọn gói câu hỏi. Mỗi gói câu hỏi có 4 câu hỏi: 2 câu 10 điểm, 1 câu 20 điểm và 1 câu 30 điểm. Mỗi đội chơi sẽ lựa chọn 3 thành viên đại diện tham gia trò chơi. Mỗi nhóm được đặt ngôi sao may mắn 1 lần. Trả lời đúng được gấp đôi số điểm, trả lời sai bị trừ số điểm bằng số điểm của câu hỏi đó.

Buổi chuyên đề ngoại khóa kết thúc với một giải Nhất thuộc về chi đội 7A1, và hai giải nhì thuộc về chi đội 7A2, 7A3.

Chương trình khép lại bằng ca khúc Đường đến ngày vinh quang. Xin mượn lời bài hát gởi đến các em học sinh thân thương, các em hãy cố gắng học tập, cố gắng rèn luyện để có những kết quả tốt đẹp trong tương lai, bởi: “Ngày đó, ngày đó sẽ không xa xôi. Và chúng ta là người chiến thắng…”.

Một số hình ảnh tại buổi ngoại khóa