Danh sách tin tức 

HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ CẤP THÀNH PHỐ

HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ CẤP THÀNH PHỐ

Dạy học môn Khoa học theo định hướng giáo dục STEM

Năm học 2021-2022

        Thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022, hôm nay, ngày 29/4/2022, trường TH Trần Phú tổ chức Hội nghị chuyên đề cấp thành phố “Dạy học môn Khoa học theo định hướng giáo dục STEM” năm học 2021-2022.

        Hội nghị vinh dự có sự hiện diện của thầy Trần Nam Hải - Phó trưởng phòng GD&ĐT, các đ/c phụ trách chuyên môn cấp tiểu học, CBQL và giáo viên các trường TH, TH&THCS trên địa bàn thành phố Uông Bí.

        Hội nghị được nghe chia sẻ báo cáo về “Dạy học môn Khoa học theo định hướng giáo dục STEM”. Báo cáo xúc tích, các giải pháp thực tế, là những chia sẻ đầy tâm huyết của cô giáo Trần Hà Mi - Giáo viên Tổ 4-5.

        Minh hoạ rõ nét cho báo cáo là tiết dạy minh hoạ môn Khoa học 5, bài 6 “Lắp mạch điện đơn giản” (tiết 1) do cô giáo Đàm Thị Hoa Lê và các em học sinh lớp 5A1 thể hiện. Tiết dạy minh hoạ thể hiện đúng nội dung chuyên đề, tích hợp linh hoạt phù hợp 4 yếu tố Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học. Tiết học đảm bảo các hoạt động theo cấu trúc bài học của CV2345/BGDĐT. Ngoài ra còn rèn cho HS năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực giao tiếp, hợp tác, ... nhận thức khoa học tự nhiên, tìm hiểu môi trường tự nhiên xung quanh, vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học; giáo dục học sinh ham học, ham tìm hiểu khoa học, biết áp dụng kiến thức đã học vào thực tế. Thông qua tiết học, học sinh được khám phá, thực hành, vận dụng lắp mạch điện đơn giản để làm ra những sản phẩm sáng tạo mang thông điệp yêu thương đến với cuộc sống.

        Hội nghị chuyên đề góp phần nâng cao hiểu biết cho cán bộ quản lý và giáo viên trong trường về STEM, giáo dục STEM, mục đích của giáo dục STEM; dạy học theo định hướng giáo dục STEM ở tiểu học; phát huy sự sáng tạo, nghiên cứu khoa học, thúc đẩy phong trào các hoạt động STEM để ứng dụng trong dạy học; xây dựng kế hoạch bài học môn khoa học theo định hướng giáo dục STEM góp phần nâng cao hiệu quả trong dạy học; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của GV và HS; nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.

        Sau Hội nghị chuyên đề, các nhà trường tiếp tục thực hiện và nâng cao hơn nữa hiệu quả của dạy học môn Khoa học theo định hướng giáo dục STEM để phát huy sự sáng tạo, nghiên cứu khoa học trong giáo viên và học sinh.