CHỨC
NĂNG VÀ NHIỆM VỤ
CỦA TRƯỜNG THCS TRƯNG VƯƠNG
- Hiệu trưởng: Chỉ đạo chung các hoạt động trong nhà
trường
- Các Phó hiệu trưởng: Phụ trách chuyên môn; Hoạt động ngoài giờ lên lớp;
Công tác phổ cập giáo dục; Chịu trách nhiệm khi Hiệu trưởng vắng.
- Tổ trưởng chuyên môn các tổ chỉ đạo hoạt động chuyên môn trong tổ thực
hiện các nhiệm vụ chuyên môn.
- Tổng Phụ trách đội phụ trách công tác hoạt động đội TNTPHCM trong nhà
trường.
- Ban giám hiệu cùng tổ trưởng chuyên môn chỉ đạo sát sao và kiểm tra
đôn đốc việc thực hiện giáo dục.
- Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo cụ thể các tổ chức đoàn, đội trong
nhà trường trong các hoạt động ngoại khoá, các sinh hoạt theo chủ đề, chủ điểm.Tăng
cường chỉ đạo và đăng ký việc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào cụ thể
với toàn trường để cuối kỳ, cuối năm xem xét đánh giá xếp loại thi đua tập thể
và cá nhân.
*
Thuận lợi:
Trường THCS
Trưng Vương đóng trên địa bàn phường Trưng Vương gần trung tâm của thành phố,
có nhiều cơ quan doanh nghiệp đóng trên địa bàn và là một phường có nền kinh tế tương đối phát triển. Nhà trường luôn được sự
quan tâm của Đảng uỷ, chính quyền địa phương. Phụ huynh học sinh đến công tác
giáo dục con em.
Học sinh nhà
trường phần lớn ngoan ngoãn, lễ phép, nhiều em có khả năng về học tập tốt và
nhiệt tình trong các hoạt động phong trào của nhà trường.
Đội ngũ cán bộ,
giáo viên, nhân viên nhà trường là những người nhiệt tình, có tinh thần trách
nhiệm, có trình độ chuyên môn vững vàng, có phẩm chất chính trị tốt, đạo đức tốt,
lối sống giản dị và đặc biệt là có sự đoàn kết, nhất trí cao.
Nhà trường
luôn được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo, của địa
phương, của thành phố nên cơ sở vật chất của nhà trường đã được đầu tư xây mới
khu hiệu bộ và sửa chữa nâng cấp các phòng học.
Giáo viên được
học tập nâng cao trình độ, đáp ứng tốt cho hoạt động dạy và học của nhà trường.
nhà trường có truyền thống thi đua và luôn đạt danh hiệu xuất sắc.
* Khó khăn:
Diện tích
khuôn viên hẹp nên sân chơi bãi tập cho học sinh còn gặp nhiều khó khăn.
Một số giáo viên còn hạn
chế trong thực hiện đổi mới phương pháp dạy học đặc biệt là ứng dụng công nghệ
thông tin vào dạy học còn chậm.
Tình hình tệ nạn xã hội
có nhiều phức tạp ảnh hưởng không nhỏ đến công tác giáo dục đạo đức học sinh của
nhà trường.
Một số học sinh có hoàn cảnh
gia đình khó khăn nên ảnh hưởng đến học tập và duy trì sĩ số trong năm.