Tin nhà trường 

SÁNG TẠO ĐỒ DÙNG DẠY HỌC STEAM “HỌC SÁNG TẠO - DẠY HIỆU QUẢ”

Với mục tiêu khuyến khích tư duy sáng tạo, kết nối tri thức với thực tiễn và nâng cao chất lượng dạy học, trường Tiểu học Phương Nam C đã tổ chức cuộc thi sáng tạo đồ dùng dạy học STEAM “Học sáng tạo, Dạy hiệu quả”. Cuộc thi không chỉ là một sân chơi bổ ích mà còn mở ra cơ hội để giáo viên và học sinh cùng nhau khám phá, sáng tạo và ứng dụng khoa học vào giảng dạy.

✨HÀNH TRÌNH KIẾN TẠO TRI THỨC✨

⏰ Từ ngày 19/02/2025 đến 21/03/2025, các nhóm thi đã nghiên cứu, sáng tạo nên những sản phẩm đồ dùng dạy học độc đáo, ứng dụng công nghệ và tận dụng vật liệu tái chế. Mỗi sản phẩm không chỉ hỗ trợ việc giảng dạy trực quan, sinh động hơn mà còn thể hiện khả năng tư duy, sáng tạo và tinh thần hợp tác giữa thầy và trò.

🏜️Sáng 21/03/2025, sân khấu nhà trường trở thành không gian khoa học thu nhỏ, nơi trưng bày những sản phẩm STEAM sáng tạo nhất. Từ những mô hình trực quan, các thiết bị công nghệ đến các trò chơi học tập, tất cả đều thể hiện sự khéo léo, tâm huyết và đam mê khám phá của giáo viên và học sinh.

🤵Sau quá trình đánh giá khách quan, Ban tổ chức đã công bố kết quả cuộc thi:

🏆 Giải Nhất: Nhóm Kết nối

🥈 Giải Nhì: Nhóm Hội nhập

🥉 Giải Ba: Nhóm Học mà vui, Nhóm Ước mơ

🎖 Giải Khuyến khích: Nhóm Mây, Nhóm Sáng tạo

✨HÀNH TRÌNH TRUYỀN CẢM HỨNG✨

👏Cuộc thi không chỉ dừng lại ở việc tạo ra những sản phẩm STEAM sáng tạo mà còn mở ra một hành trình khám phá tri thức đầy ý nghĩa. Học sinh không chỉ học cách áp dụng kiến thức vào thực tế mà còn rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề. Với giáo viên, đây cũng là cơ hội để đổi mới phương pháp giảng dạy, biến những tiết học thành những trải nghiệm thực tế sinh động và hấp dẫn; là động lực để thầy trò Tiểu học Phương Nam C tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, biến những ý tưởng thành hiện thực và chinh phục những đỉnh cao tri thức mới. Những sản phẩm hôm nay sẽ là bước đệm cho những khám phá lớn trong tương lai!

                                                      Người viết: Phạm Xuân Thành