Tin nhà trường 

HỘI THI VIẾT CHỮ VÀ TRÌNH BÀY BÀI ĐẸP TRƯỜNG TH PHƯƠNG NAM A NĂM HỌC 2023-2024

 HỘI THI VIẾT CHỮ VÀ TRÌNH BÀY BÀI ĐẸP TRƯỜNG TH PHƯƠNG NAM A NĂM HỌC 2023-2024

   Ngày 23-24/11/2023, trường Tiểu học Phương Nam A đã tổ chức thành công Hội thi Viết chữ và trình bày bài đẹp cấp trường năm học 2023-2024 dành cho học sinh, giáo viên nhà trường.

    Trước đó, ngày 17 tháng 11 năm 2023, các lớp đã đồng loạt tổ chức thi viết chữ đẹp cấp lớp, lựa chọn mỗi lớp 5 học sinh có thành tích cao nhất để tham dự Hội thi cấp trường và đã thu hút 70 em học sinh từ khối 1 đến khối 5 cùng 22 thầy cô giáo tham gia cấp trường với tinh thần nhiệt huyết, quyết tâm cao.

   Đây là hoạt động thường niên của nhà trường nhằm mục đích thúc đẩy và phát triển phong trào giữ vở sạch, viết chữ đẹp, thông qua việc "Luyện nét chữ, rèn nết người"; là một trong những hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng phong trào thi đua: “Dạy tốt - học tốt", "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Đồng thời, phát huy vai trò và trách nhiệm của người giáo viên, động viên, khích lệ các thầy giáo, cô giáo chăm lo rèn luyện chữ viết và duy trì những nề nếp, thói quen tốt trong học tập của học sinh trong nhà trường; tuyển chọn và nâng cao chất lượng chữ viết của học sinh.

    Hội thi được tiến hành phù hợp với điều kiện thực tế nhà trường. Mỗi học sinh và giáo viên tham gia Hội thi phải thực hiện bài thi do Ban Tổ chức yêu cầu trong thời gian 40 phút trên giấy ô ly theo quy định. Riêng đối với giáo viên có thêm phần viết chữ và trình bày bài đẹp trên bảng lớp.

    Hội thi cũng là dịp để các thầy cô giáo có cơ hội bộc lộ tài năng và sự sáng tạo của mình trong từng nét chữ. Mỗi bài viết của các thầy cô là một tác phẩm xuất sắc, độc đáo mang nét nghệ thuật riêng biệt, khác lạ. Sự cố gắng nỗ lực hoàn thiện bản thân của các thầy cô giáo luôn là tấm gương sáng để học sinh noi gương và học tập.

   Sau Hội thi cấp trường, Ban tổ chức sẽ tiếp tục lựa chọn những thí sinh có bài thi đạt chất lượng cao nhất để tham gia Hội thi Viết chữ và trình bày bài đẹp cấp thành phố, dự kiến tổ chức vào tháng 12 năm 2023.

   Sau đây là một số hình ảnh về Hội thi:

Người viết 

Vũ Thị Thu Huyền