Tin nhà trường 

HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ "DẠY HỌC TOÁN 4 THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018"

 HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ "DẠY HỌC TOÁN 4 THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018"

   Sáng ngày 17/11/2023, trường Tiểu học Phương Nam A đã tổ chức Hội nghị chuyên đề "Dạy học Toán 4 theo chương trình GDPT 2018" năm học 2023-2024.

   Hội nghị chuyên đề diễn ra đúng kế hoạch đã xây dựng, các hoạt động đảm bảo mục tiêu kế hoạch đã đề ra.

   Báo cáo do cô giáo Lê Thị Phượng trình bày thể hiện rõ nét nhận thức về Chương trình giáo dục phổ thông 2018; Chương trình môn Toán 4 Thuận lợi và khó khăn khi thực hiện dạy học theo Chương trình GDPT 2018 tại trường TH Phương Nam A; Một số giải pháp triển khai, thực hiện dạy học môn Toán 4 theo Chương trình GDPT 2018 tại trường TH Phương Nam A;

   Tiết dạy minh họa thuộc chủ điểm "Nhớ ơn thầy cô"; do cô giáo Lê Hồng Dung thể hiện giúp học sinh đáp ứng yêu cầu bài học. Học sinh nhận biết được những kiếm thức đã học vào cuộc sống hàng ngày

+ GV đã lựa chọn một số phương pháp và hình thức tổ chức dạy học khác nhau để thiết kế hoạt động phù hợp với đối tượng học sinh.

+ Khởi động bằng tiết mục nhảy đã tạo được không khí hào hứng cho HS bắt đầu giờ học. Đồng thời cũng là sự kết nối từ bài học trước để dẫn dắt vào bài học mới.

+ Khi hướng dẫn HS thực hiện 3 bài tập GV đã sử dụng các phương pháp, hình thức, kĩ thuật dạy học tích cực, GV đã tự làm đồ dùng dạy học đơn giản nhằm phát huy năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp, hợp tác cho HS thông qua các hoạt động trao đổi thảo luận theo nhóm để chia sẻ kết quả thảo luận chung của cả nhóm.

   Tại Hội nghị chuyên đề, toàn thể cán bộ - giáo viên nhà trường rất nhiệt tình, tích cực tham gia đầy đủ các nội dung, hoạt động của chuyên đề. Cũng thông qua chuyên đề, mỗi giáo viên đều đã tích luỹ thêm được cho bản thân nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế, tổ chức các hoạt động với các kĩ thuật, phương pháp giảng dạy một cách linh hoạt không chỉ trong môn Toán lớp 4 mà còn áp dụng được trong tất cả các môn học khác của chương trình GDPT 2018.

Người viết

Vũ Thị Thu Huyền