Tin nhà trường 

AN TOÀN GIAO THÔNG CHO NỤ CƯỜI TRẺ THƠ

AN TOÀN GIAO THÔNG CHO NỤ CƯỜI TRẺ THƠ

   Ngày 26/10/2020, Trường Tiểu học Phương Nam A tổ chức Hoạt động ngoại khóa “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” với mục đích tuyên truyền, giáo dục, trang bị những kiến thức, hiểu biết cơ bản về An toàn giao thông cho học sinh; Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cán bộ, giáo viên trong công tác giáo dục An toàn giao thông cho các em thông qua các giờ học trên lớp, để góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành nghiêm pháp luật về an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông cho các em; Hoạt động không chỉ nhằm tạo sân chơi bổ ích, hấp dẫn, thú vị, phát huy tính sáng tạo mà còn giúp học sinh tìm hiểu nhiều hơn, sâu hơn về Luật giao thông ở nước ta. Qua đó góp phần giáo dục và phát triển toàn diện nhân cách cho học sinh trong và ngoài nhà trường. Hoạt động ngoại khóa “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” đã được tổ chức với sự tham dự của Đại diện cơ quan đoàn thể đóng trên địa bàn phường, các đồng chí là Tổng phụ trách Đội của 3 trường Tiểu học trên địa bàn phường, đại diện PHHS của 14 lớp cùng với sự có mặt của 490 học sinh của trường Tiểu học Phương Nam A.

   Không khí tại trường Tiểu học Phương Nam A ngay từ đầu đã diễn ra hết sức sôi nổi và hào hứng. Học sinh được chia thành 3 đội: Đội đèn đỏ, đội đèn xanh và đội đèn vàng với sự tham gia của các học sinh từ khối lớp 3 đến khối lớp 5. Các đội đã trải qua 4 phần : Màn chào hỏi; Trả lời nhanh; Hùng biện theo tranh; Tiểu phẩm tuyên truyền. Ba đội tuyên truyền đã mang đến cho hội thi nhiều sản phẩm tranh vẽ có ý nghĩa giáo dục cao, các tiết mục tiểu phẩm được dàn dựng công phu và sáng tạo, thể hiện sự đầu tư về công sức và trí tuệ của cả thầy và trò nhà trường. Kết quả hội thi, Ban tổ chức đã trao 03 giải toàn đoàn cho 03 đội: 01 giải Nhất: Đội đèn xanh; 01 giải Nhì: Đội đèn đỏ; 01 giải Ba: Đội đèn vàng. Đồng thời, Ban tổ chức cũng trao 03 giải phụ: Màn chào hỏi hay nhất và Hùng biện theo tranh hay nhất thuộc về đội đèn xanh; Tiểu phẩm hay nhất thuộc về đội đèn đỏ.

   Hoạt động ngoại khóa “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” đã có tác dụng thúc đẩy công tác tuyên truyền giáo dục An toàn giao thông cho học sinh. Qua đó tác động tích cực đến phụ huynh học sinh về việc chấp hành luật giao thông. Đồng thời phát huy năng khiếu cho học sinh, tạo sân chơi lành mạnh và cơ hội giao lưu cho học sinh trong toàn trường.

Một số hình ảnh tại buổi Hoạt động ngoại khóa:

Hình ảnh phần thi hùng biện của đội Đèn Xanh

Người viết: Đàm Nhàn