Tin nhà trường 

CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG “DẠY HỌC TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO MÔN KHOA HỌC 4”

HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG

“DẠY HỌC TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO MÔN KHOA HỌC 4”

    Chiều ngày 17 tháng 01 năm 2020 nhà trường đã tổ chức Hội nghị chuyên đềcấp trường về việc “Dạy học trải nghiệm sáng tạo môn Khoa học lớp 4”. Qua việc thảo luận, đóng góp ý kiến sau khi nghe báo cáo và dự tiết dạy minh họa. BGH nhà trường thấy rằng:thầy Hà Tiến Đạt có sự chuẩn bị, đầu tư chu đáo cho tiết dạy; các hoạt động trải nghiệm sáng tạo xuyên suốt ở các hoạt động của tiết dạytương đối hợp lí và hiệu quả; Sự phối hợp giữa GV và HS nhịp nhàng; HS tích cực chủ động, hào hứng tham gia các hoạt động trải nghiệm, khám phá được kiến thức và hiểu được nguyên nhân tạo ra gió trong tự nhiên; cô giáo Lê Hồng Dung đã chuẩn bị chu đáo báo cáo lý thuyết cho chuyên đề thể hiện rõ mục tiêu, sự cần thiết của việc thực hiện dạy học trải nghiệm sáng tạo trong môn Khoa học lớp 4 và một số giải pháp để thực hiện dạy học trải nghiệm sáng tạo đạt hiệu quả.

   Đồng thời, BGH nhà trường yêu cầu đối với tổ chuyên môn và giáo viên vềviệc “Dạy học trải nghiệm sáng tạo môn Khoa học lớp 4” trong năm học 2019 – 2020, cụ thể như sau:

    - Tổ chuyên môn 4, 5 rà soát, nghiên cứu kĩ chương trình môn Khoa học lớp 4 và từng bài dạy cụ thể. Từ đó, xác định kiến thức nào phù hợp có thể đổi mới nội dung và áp dụng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo nhằm tạo hứng thú cho học sinh.

    - Trong các buổi sinh hoạt chuyên môn tổ, cần mạnh dạn trao đổi, bàn bạc, chú trọng việc đổi mới nội dung dạy học và áp dụng các PPDH,KTDH tích cực, trong đó chú trọng hoạt động trải nghiệm sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy theo định hướng phát triển phẩm chất,năng lực học sinh.

    - Khuyến khích giáo viên căn cứ vào sự đổi mới của giáo dục phổ thông hiện nay, nội dung chương trình giáo dục hiện hành và tình hình thực tế của nhà trường để vận dụng linh hoạt, hiệu quả các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong môn học để phát triển năng lực học tập của học sinh./.

                               * Một số hình ảnh trong Hội nghị chuyên đề:

Người viết: Xuân Thành