Tin nhà trường 

ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC THÔNG QUA MÔN TOÁN LỚP 5 NHẰM PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC, CHỦ ĐỘNG CỦA HỌC SINH

CHUYÊN ĐỀ MÔN TOÁN 5 – CẤP TỔ

“ ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC

THÔNG QUA MÔN TOÁN LỚP 5 NHẰM PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC, CHỦ ĐỘNG CỦA HỌC SINH”

    Chiều ngày 29/11/2019, tổ 4, 5 trường TH Phương Nam A đã tổ chức chuyên đề cấp tổ môn Toán lớp 5 về việc “Áp dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực thông qua môn Toán lớp 5 nhằm phát huy tính chủ động sáng tạo của học sinh”.

   Qua việc thảo luận, đóng góp ý kiến sau khi nghe báo cáo và dự tiết dạy minh họa. BGH nhà trường thấy rằng, cô giáo Lê Thị Phượng cùng các đ/c giáo viên trong tổ chuyên môn 4, 5 đã có sự chuẩn bị, đầu tư chu đáo cho tiết dạy minh họa, chuẩn bị báo cáo lý thuyết chu đáo cho chuyên đề; Áp dụng hiệu quả các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực thông qua môn Toán lớp 5 nhằm phát huy được tính chủ động sáng tạo của học sinh; Sự phối hợp giữa giáo viên và học sinh nhịp nhàng; Học sinh tích cực chủ động khám phá được kiến thức về cách nhân một số thập phân với một số thập phân.

   Đồng thời, BGH nhà trường yêu cầu đối với tổ chuyên môn và giáo viên về việc về việc “Áp dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực thông qua môn Toán lớp 5 nhằm phát huy tính chủ động sáng tạo của học sinh” trong năm học 2019 – 2020:

       - Giáo viên sử dụng, lựa chọn linh hoạt các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực vào dạy học môn toán nhằm phát huy tính chủ động sáng tạo của học sinh; Tăng cường hướng dẫn học sinh tính tự học, tự nghiên cứu, tìm tòi kiến thức; Thường xuyên theo dõi, nắm bắt tâm lí học sinh, giao nhiệm vụ phù hợp với năng lực, tránh gây áp lực nặng nề cho học sinh, tránh sử dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học một cách cứng nhắc, áp đặt, theo khuôn mẫu,…

       - Trong các buổi sinh hoạt chuyên môn tổ, các giáo viên cần mạnh dạn trao đổi, bàn bạc, chú trọng việc đổi mới nội dung dạy học và áp dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh. Thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo tổ thông qua dự giờ, rút kinh nghiệm. Khuyến khích và tạo điều kiện cho các giáo viên áp dụng phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực ở tất cả các môn học./.

* Một số hình ảnh trong Hội nghị chuyên đề:

 

Người viết: Xuân Thành