Tin nhà trường 

KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2019-2020

KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2019-2020

    Hòa chung không khí vui tươi, háo hức và nhộn nhịp trong “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” trên cả nước. Sáng ngày 5-9-2019, 454 học sinh trường Tiểu học Phương Nam A, phường Phương Nam, Thành phố Uông Bí nô nức đến trường tham dự lễ khai giảng năm học 2019-2020. Đây là một ngày lễ lớn đối với toàn thể thầy cô giáo, cán bộ của nhà trường và đặc biệt là sự kiện vô cùng ý nghĩa trong hành trình học tập của mỗi học sinh.

    Thực hiện chủ trương của lãnh đạo Thành phố Uông Bí, tất cả các trường đều tổ chức lễ khai giảng năm học mới trên tinh thần ngắn ngọn với các nội dung chính như đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch Nước gửi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhân ngày khai giảng, đánh trống khai trường và không có phần phát biểu của lãnh đạo các cấp.

    Trong buổi lễ khai giảng, Hiệu trưởng nhà trường Đinh Thị Minh Toan cho biết, năm học 2019-2020, trường Tiểu học Phương Nam A đón 106 em học sinh lớp 1 và toàn trường có tổng số 454 học sinh chia thành 13 lớp. Nhà trường xác định mục tiêu đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua do ngành giáo dục phát động. Cùng với đó, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự học, tự rèn, tích cực sáng tạo trong dạy và học, phấn đấu có nhiều hơn nữa số học sinh đạt giải trong các cuộc giao lưu do trường, thành phố, tỉnh tổ chức và thành tích học tập cao hơn năm trước.

    Trong năm học này, ngành giáo dục tiếp tục chủ trương tinh giản các cuộc thi, tạo thêm nhiều sân chơi để học sinh có được một năm học ít áp lực và nhiều niềm vui; theo đó, chú trọng đến các giải pháp thiết thực nhằm giảm áp lực cho học sinh và giáo viên như giảm tải hội họp, xem xét loại bỏ các loại hồ sơ không cần thiết, gây phiền hà cho giáo viên và học sinh; tinh giản các cuộc thi, giao lưu giành cho giáo viên và học sinh...

    Đến với buổi lễ khai giảng năm học 2019-2020 có Đại biểu thành phố; Phòng GD&ĐT Uông Bí; Đại diện Đảng ủy, Ban ngành đoàn thể phường Phương Nam; Toàn thể CB-GV-NV nhà trường; Toàn thể học sinh nhà trường; Đại diện Hội phụ huynh học sinh 13 lớp chính là nguồn động lực, cổ vũ to lớn để thầy và trò trường Tiểu học Phương Nam A cùng bắt đầu một năm học mới hứa hẹn thât nhiều kết quả tốt đẹp nhất.

    * Một số hình ảnh của buổi lễ khai giảng năm học mới 2019-2020:

   Đón học sinh lớp 1.

    Hiệu trưởng nhà trường Đinh Thị Minh Toan đánh trống khai giảng năm học mới 2019-2020.

    Đại biểu tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới 2019-2020.

   Tiết mục văn nghệ của HS trường TH Phương Nam A.

Tập thể nhà trường chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ khai giảng năm học mới 2019-2020.

Người viết: Xuân Thành