Tin nhà trường 

TỔNG KẾT NĂM HỌC 2018-2019

TỔNG KẾT NĂM HỌC 2018-2019

VÀ BẾ GIẢNG KHÓA HỌC 2014-2019

     Trong không khí cả nước long trọng kỷ niệm 129 năm ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6/2019. Sáng ngày 28/5/2019 thầy và trò trường Tiểu học Phương Nam A rộn rã, hân hoan tổ chức Lễ tổng kết năm học 2018-2019.

    Nhìn lại một năm qua, mặc dù nhà trường còn nhiều khó khăn, song nhờ sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo các cấp các ngành, phòng GD&ĐT Uông Bí. sự điều hành của BGH, sự nhiệt tình, tâm huyết, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, tất cả vì học sinh thân yêu, phát huy đạo đức nhà giáo của các thầy cô; đặc biệt là sự vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua, rèn luyện năng lực, phẩm chất, tác phong, vượt qua khó khăn của các em học sinh. Nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2018-2019.

     Năm học 2018 – 2019, nhà trường có 12 lớp với tổng số 413 học sinh, 23 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đội ngũ giáo viên đều đạt trên chuẩn về trình độ Đào tạo, nhiệt tình, có phẩm chất đạo đức, phẩm chất chính trị tốt, giỏi tay nghề, vững chuyên môn, tâm huyết với nghề nghiệp và sự nghiệp giáo dục của nhà trường; Triển khai đồng bộ và hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành phát động. Thực hiện giảng dạy theo đúng chương trình, nội dung theo hướng tinh giảm, đáp ứng mục tiêu giáo dục, chú trọng lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh qua các môn học và các hoạt động giáo dục. Sáng tạo trong cách dạy và áp dụng các PPDH, HTTCDH tích cực nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh; Tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá theo Thông tư 30/2014/TT-BGD&ĐT và Thông tư số 22/2016/TT-BGD&ĐT, thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông, tạo sự chuyển biến mới về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, nâng cao chất lượng giáo dục; Luôn đổi mới công tác quản lý giáo dục, tăng cường nề nếp, kỷ cương ngăn chặn mọi biểu hiện tiêu cực trong giáo dục, duy trì PCGDTH đúng độ tuổi mức độ III.

     Thành tích đạt được trong năm học 2018 - 2019

    - Tuyển sinh vào lớp 1: 121/121 đạt 100%

    - Chất lượng giáo dục:

    + HS được lên lớp: đạt 99,76%.

    + HS hoàn thành chương trình tiểu học: 61/61 = 100%

    + Học sinh năng khiếu:

    * Văn hoá: 112 giải cấp trường; Giao lưu học sinh năng khiếu cấp Thành phố đạt giải Nhì; 01 giải Ba viết chữ và trình bày bài đẹp cấp TP; 02 giải KK viết chữ và trình bày bài đẹp cấp TP.

    * TDTT: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì nội dung Bật xa nam; 01 giải Ba đồng đội nam.

    * Văn nghệ: Giải A Họa mi vàng cấp TP.

    Trong năm, nhà trường đã tiến hành tổ chức Hội thi GVDG, GVCN giỏi cấp trường, tham gia thi GVCNG, TPT giỏi cấp TP. Kết quả đã có 16/19 giáo viên đạt danh hiệu GVDG cấp trường, 12/12 GV dạt danh hiệu GVCN giỏi cấp trường; 04 GV đạt danh hiệu GVCNG cấp TP; 01 GV Đạt Danh hiệu TPT Đội giỏi cấp TP; Triển khai tích cực và hiệu quả các cuộc vận động “Mỗi thầy giáo cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” trên cơ sở lồng ghép với thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” cùng với phong trào “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực” bằng những nội dung hình thức thiết thực, hiệu quả phù hợp với đặc điểm của nhà trường và địa phương. Công tác chăm lo đời sống tinh thần bằng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao được tổ chức sôi nổi, có hiệu quả tại nhà trường. Nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, các ngày lễ lớn trong năm, Nhà trường đã tổ chức thành công nhiều đợt giao lưu văn hoá văn nghệ thiết thực, bổ ích; Liên Đội tổ chức các hoạt động vui chơi, học tập trong và ngoài nhà trư¬¬ờng theo chủ điểm hàng tháng giúp các em đội viên có nhận thức đúng đắn trong học tập và rèn luyện, tránh các biểu hiện tiêu cực trong học tập, ngăn chặn và đẩy lùi các tệ nạn xã hội, tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, tuyên truyền vận động giáo dục học sinh tránh mọi hành vi bạo lực trong và ngoài nhà trường, tổ chức cho học sinh ký cam kết "Nói không với hành vi bạo lực", “ không vi phạm luật giao thông”, góp phần tích cực vào việc giáo dục học sinh phát triển toàn diện.

    Bên cạnh niềm vui kết thúc thắng lợi năm học 2018- 2019 buổi lễ tổng kết hôm nay còn có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với 61 em học sinh lớp 5 đã hoàn thành chương trình tiểu học. Thầy Phạm Xuân Thành – Phụ trách trường (PHT) đã dành những lời chia sẻ, tình cảm, điều kiện để cho các em được học tập tốt. Dặn dò các em phải luôn suy nghĩ, ý thức và có hoài bão về tương lai của chính mình. Hơn ai hết, các em chính là những chủ nhân đất nước trong tương lai. Vì vậy, thầy mong muốn các em cố gắng học tập, rèn luyện. Những em học tốt không nên tự mãn, bằng lòng với kết quả đạt được mà phải cố gắng để học…học nữa…học mãi…“Học để biết – Học để làm – Học để cùng chung sống và học để tự khẳng định mình”; những em kết quả học tập chưa cao cần dành nhiều thời gian tự học, không nên tự ti, chán nản, an phận mà phải thật sự cố gắng để có thể đạt được kết quả cao làm hành trang cho cuộc sống sau này. Chúc toàn thể 413 em học sinh thân yêu có một kỳ nghỉ hè vui vẻ, sức khoẻ, đầy ý nghĩa, dành thời gian thích hợp cho việc ôn tập kiến thức cũ, bước vào năm học mới phấn khởi và quyết tâm cao.

    Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Người viết: Xuân Thành