Tin nhà trường 

SÁCH LÀ NGƯỜI BẠN THÂN THIẾT

NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH

    Thực hiện công văn số 252/KH-PGD&ĐT ngày 18/3/2019 về việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 của phòng GD&ĐT Uông Bí; Thực hiện Kế hoạch số 46/KH-THPNA ngày 19/3/2019 về việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 của đơn vị trường TH Phương Nam A; Ngày 19/4/2019, Trường Tiểu học Phương Nam A tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 và “Ngày hội đọc sách” với chủ đề “Sách là người bạn thân thiết” hợp các hoạt động văn hóa đọc phù hợp với cấp tiểu học.

    Nhà trường tổ chức các hoạt động ngoại khóa theo kế hoạch, chương trình hoạt động từng tháng, năm như: thảo luận sách, bình sách, thi tìm hiểu các nhân vật lịch sử, di tích lịch sử, tổ chức trò chơi như nhìn bìa sách đoán tên tác phẩm, vẽ tranh theo sách, theo nội dung tác phẩm...Phát động phong trào đọc sách trong thư viện nhà trường, tổ chức các câu lạc bộ về sách với các hoạt động ngoại khóa; các cuộc thi: “trưởng thành cùng sách” để các em tự lập ra mục tiêu kế hoạch đọc của mình; cuộc thi “tìm hiểu thông tin trực tuyến” dưới nhiều hình thức hấp dẫn với sự tham gia của cha mẹ học sinh và cả cộng đồng. Các cuộc thi gắn liền với các chương trình hoạt động của các tổ chức Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các phong trào do Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh, Sở GD&ĐT phát động trong năm 2019; giới thiệu sách theo chủ điểm hoạt động từng tháng. Phát động, tổ chức các phong trào, chương trình thu gom sách, ủng hộ sách vở hỗ trợ cho các trường học vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Tiếp tục phát huy tốt mô hình thư viện thân thiện; tăng cường hướng dẫn kỹ năng và phương pháp đọc phù hợp với từng nhóm đối tượng, chú trọng đối tượng học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thư viện; xây dựng, thu thập và tổ chức các nguồn tài nguyên điện tử hữu ích (sách, báo điện tử, trang web) để phục vụ hiệu quả nhu cầu khai thác thông tin của cán bộ, nhà giáo, nhân viên và học sinh.

     Toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên và 413 học sinh của trường tham gia hưởng ứng tích cực các hoạt động nhân Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 được tổ chức tại đơn vị với các hoạt động phong phú, đa dạng, đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Các em có ý thức giữ gìn sách, sắp xếp sách gọn gàng sau khi đọc xong. Các em đến thư viện ngoài việc đọc sách truyện thiếu nhi, các em còn đọc, nghiên cứu sách tham khảo phục vụ cho việc học tập của các em. Các em đã có ý thức giữ gìn sách thư viện. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tích cực hưởng ứng quyên góp những cuốn sách có nội dung phong phú phù hợp với lứa tuổi, có nội dung giáo dục cao góp vào xây dựng tủ sách dùng chung cho thư viện nhà trường. Qua các tiết đọc sách học sinh được thảo luận sách, bình sách, tìm hiểu các nhân vật lịch sử, di tích lịch sử, theo nội dung tác phẩm...Tạo được môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập. Từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường.

    Một số hình ảnh của Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 tổ chức tại đơn vị:

Hoạt động “quyên góp sách” cho thư viện tại lớp học

Giới thiệu sách tại lớp học: học sinh lớp 2A.

Hoạt động giới thiệu sách tại thư viện nhà trường

Học sinh đọc sách tại thư viện nhà trường

Phát huy tốt mô hình “Thư viện thân thiện” tại lớp học

Người viết: Xuân Thành