Tin nhà trường 

HỘI THI ĐỒ DÙNG DẠY HỌC TỰ LÀM

HỘI THI ĐỒ DÙNG DẠY HỌC TỰ LÀM

   Thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 - 2019; kế hoạch công tác tháng 03 năm 2019, hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Chiều ngày 29 tháng 3 năm 2019, trường TH Phương Nam A đã tổ chức chấm “Đồ dùng dạy học tự làm” của giáo viên.

   Với mục đích khuyến khích giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực làm và sử dụng đồ dùng dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường; Trao đổi, học hỏi lẫn nhau giữa các giáo viên, các tổ chuyên môn về kinh nghiệm sáng chế, xây dựng mô hình học cụ và sử dụng đồ dùng dạy học; Xây dựng phong trào thường xuyên nghiên cứu tự làm đồ dùng dạy học, nâng cao chất lượng giảng dạy; Tuyển chọn những bộ đồ dùng dạy học tự làm đạt kết quả cao để nhân rộng, trao đổi kinh nghiệm trong công tác làm đồ dùng dạy học tự làm, giới thiệu tham dự các hội thi cấp trên; Là tiêu chí để xét thi đua cho cá nhân và tập thể các tổ chuyên môn trong nhà trường trong năm học 2018-2019.

   Hội thi đã thu hút 100% giáo viên tham gia, trở thành phong trào thi đua sâu rộng trong toàn trường, phát huy được tính chủ động, sáng tạo trong quá trình tổ chức. Căn cứ theo chất lượng sản phẩm dự thi, nhà trường đã xét được

   01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 04 giải KK. Qua đây, có thể thấy việc làm đồ dùng dạy học phù hợp, thiết thực có ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành và tiếp thu kiến thức của học sinh, đặc biệt là học sinh tiểu học. Hội thi đã thực hiện đúng kế hoạch và đánh giá đúng chất lượng đồ dùng dạy học của từng tổ chuyên môn và các cá nhân giáo viên.

* Một số hình ảnh thi “Đồ dùng dạy học tự làm”:

Người viết: Xuân Thành