Tin nhà trường 

GIAO LƯU TOÁN, TIẾNG VIỆT, TIẾNG ANH CẤP TRƯỜNG

GIAO LƯU TOÁN, TIẾNG VIỆT, TIẾNG ANH CẤP TRƯỜNG

   Ngày 15 tháng 3 năm 2019, trường Tiểu học Phương Nam A tổ chức Giao lưu Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh cho học sinh lớp 3, 4, 5. Với mục đích nhằm phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu và thành tích cao trong học tập. Tạo điều kiện để các em thể hiện khả năng vận dụng, tư duy sáng tạo về những kiến thức trong chương trình liên quan đến môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, duy trì nền nếp, thói quen tốt trong học tập, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy trong nhà trường. Tạo điều kiện cho những học sinh tiêu biểu được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm học tập môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh góp phần nâng cao kiến thức kĩ năng môn học. Đẩy mạnh phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt trong nhà trường.

   Tham gia giao lưu có tất cả 36 em học sinh đang học lớp 3, 4, 5 và đăng kí tham gia trên tinh thần tự nguyện. Nội dung kiến thức Toán, tiếng Việt chủ yếu trong chương trình tiểu học hiện hành của Bộ GDĐT theo tiến độ phân phối chương trình học. Ngoài ra có thêm một số dạng câu hỏi chọn lọc ở tạp chí Văn - Toán tuổi thơ và tuyển tập Văn - Toán tiểu học. Với môn Tiếng Anh, nội dung bám sát theo kiến thức, chương trình sách giáo khoa với các dạng như: Đọc và trả lời câu hỏi; Đọc điền từ (cụm từ) cho sẵn, đọc và nối,...Viết câu dựa vào từ cho sẵn; Sắp xếp từ tạo thành câu hoàn chỉnh;... Mỗi học sinh tham gia sinh gồm 10 câu. Trong đó: Toán 4 câu, tiếng Việt 3 câu, tiếng Anh 3 câu. Các câu hỏi được đánh số thứ tự từ 01 đến 10. Học sinh tham gia trả lời 10 câu hỏi trên bản đề (chỉ cần ghi kết quả). Mỗi thí sinh làm 01 bài.

   Căn cứ vào kết quả làm bài của học sinh, nhà trường xét được 23 giải trong đó: 03 giải Nhất, 05 giải Nhì, 06 giải Ba, 09 giải Khuyến khích và tổng số giải không vượt quá 65% số học sinh dự thi. Qua giao lưu cũng cho thấy, bên cạnh sự quan tâm, động viên của các bậc phụ huynh, còn có sự chăm lo thiết thực của chính các thầy cô, BGH nhà trường đến những mầm non tương lai của đất nước.

* Một số hình ảnh Giao lưu Toán, Tiếng việt, Tiếng Anh:

 

Người viết: Xuân Thành