Tin tức 

Ngoại khóa kỹ năng sống "Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em"

       Nhằm trang bị cho các em học sinh những kiến thức và kỹ năng phòng tránh bị xâm hại tình dục ở trẻ em. Sáng ngày 24/4/2019 Trường TH Phương Đông B đã phối kết hợp cùng với trung tâm kĩ năng sống SepViet tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa tuyên truyền về: “Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em” cho học sinh toàn trường.

       Tại buổi ngoại khóa, các em được các tuyên truyền viên cung cấp một số kiến thức và kỹ năng phòng tránh bị xâm hại, một số điểm lưu ý để phòng tránh bị xâm hại như: Không đi nhờ xe người lạ, không ở trong phòng một mình với người lạ, không nhận quà và tiền hoặc sự giúp đỡ đặc biệt của người khác mà không rõ lý do,…; các em nhận biết được “quy tắc 5 ngón tay” để biết cách ứng xử với người thân và những người xung quanh mình. Đặc biệt các em được thực hành một số cách thoát hiểm đơn giản khi bị kẻ xấu tấn công.

         Buổi sinh hoạt diễn ra sôi nổi, vui tươi, các em được giao lưu, thảo luận, cách làm thế nào để nhận biết mình đang bị xâm hại và biết cách kêu gọi sự giúp đỡ, ngăn chặn khi bị xâm hại.

         Một số hình ảnh tại buổi ngoại khóa: