anh nha trường 

NGOẠI KHÓA TUYÊN TRUYỀN ATGT, PHÒNG CHỐNG ĐUỐI NƯỚC VÀ TAI NẠN THƯƠNG TÍCH.

 Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt tổ Chức chương trình ngoại khóa tuyên truyền ATGT, phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích.

     Tại buổi tuyên truyền, Trung tá Nguyễn Đức Khiêm, Trưởng Công an phường Thanh Sơn đã thông tin, phổ biến sát với thực tế các hành vi vi phạm trong lứa tuổi học sinh, thanh thiếu niên còn xảy ra hiện nay trên địa bàn. Trong đó, tập trung vào các hành vi không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy hay việc sử dụng các loại mũ nhựa thời trang, không đảm bảo an toàn, bảo vệ cho người điều khiển phương tiện giao thông, việc vi phạm quy định điều khiển các loại phương tiện xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ độ tuổi ... Ngoài ra, tại chương trình, các em học sinh đã nghe đồng chí Bí thư Đoàn Thanh niên phường Thanh Sơn thông tin về tình hình đuối nước xảy ra trong thời gian qua, những kiến thức cơ bản để phòng tránh thương tích, đuối nước nếu không may gặp phải; đồng thời cảnh báo những nơi tiềm ẩn nguy hiểm gây thương tích như không chơi đùa gần ổ điện, cầu thang, giếng nước, ao hồ, cẩn thận khi sử dụng các thiết bị điện tử, đồ dùng nguy hiểm, đi đứng cẩn thận, tuân thủ Luật Giao thông. Đặc biệt, không đi tắm, đi bơi ở những nơi nguy hiểm như sông, suối, ao, hồ, những vùng nước sâu, chỉ đi tắm khi có người lớn đi cùng...

    Tại buổi ngoại khóa, các em học sinh nhà trường đã đón xem các tình huống tham gia giao thông hằng ngày bằng hình thức biểu diễn sân khấu hóa và tham gia trả lời các câu hỏi tìm hiểu kiến thức về ATGT, phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích.

     Qua buổi sinh hoạt ngoại khóa nhằm đẩy mạnh hiệu quả công tác tuyên truyền giúp cho các em học sinh nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định pháp luật trong việc tham gia giao thông chính là bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh, phòng ngừa, giảm thiểu những hậu quả đáng tiếc do TNGT có thể xảy ra mang lại; nâng cao ý thức phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước và trang bị thêm các kỹ năng sống cần thiết, xây dựng môi trường học tập, vui chơi an toàn, lành mạnh.

     Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên phường Thanh Sơn đã trao tặng 10 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

   Một số hình ảnh trong buổi ngoại khóa: