anh nha trường 

Sinh hoạt dưới cờ chủ đề Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

 “Chín năm làm một Điện Biên

Nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng”

    Nếu như cách đây 70 năm, mảnh đất Điện Biên sục sôi khí thế cách mạng khi cả dân tộc ta, quân và dân muôn người như một bước vào trận đánh lớn, thì những ngày này trên khắp mọi miền Tổ quốc đang hướng về Điện Biên với những hoạt động ý nghĩa nhằm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Hòa chung với khí thế ấy hôm nay, trường TH Lý Thường Kiệt đã tổ chức tiết sinh hoạt dưới cờ theo chủ đề: Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).

     Trong buổi buổi SHDC các em HS đã được tìm hiểu về hoàn cảnh lịch sử, diễn biến chiến dịch, nguyên nhân thắng lợi, ý nghĩa lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5/1954 qua các câu hỏi giao lưu, được nghe bài Thơ: Hoan hô chiến sĩ Điện Biên; được nghe kể chuyện anh hùng Phan Đình Giót lấy thân mình lấp lỗ châu mai, được nghe ca khúc “Em là chiến sĩ Điện Biên” và đặc biệt các em được xem hoạt cảnh “Chiến thắng Điện Biên Phủ”. Hy vọng qua buổi sinh hoạt sẽ đem lại cho các em nhiều cảm xúc và niềm tự hào về chiến thắng Điện Biên Phủ.

      Với khí thế ấy thế hệ thầy và trò Trường TH Lý Thường Kiệt luôn tự hào, ghi nhớ và phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc nói chung và tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ nói riêng, dám nghĩ, dám làm, năng động, sáng tạo, lập nên những kỳ tích mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp nối những trang sử vàng của dân tộc.