Tin tức nhà trường [2] 

CHUYÊN ĐỀ NGOẠI KHÓA STEM THÔNG QUA DẠY HỌC THEO DỰ ÁN CẤP TIỂU HỌC NĂM HỌC 2023 - 2024

CHUYÊN ĐỀ NGOẠI KHÓA STEM THÔNG QUA DẠY HỌC THEO DỰ ÁN CẤP TIỂU HỌC NĂM HỌC 2023 - 2024

         STEM không còn là thuật ngữ xa lạ với bất kỳ ai trong chúng ta, trong những năm gần đây, xu hướng giáo dục STEM được chú trọng, bởi đây là cách tiếp cận hiện đại giúp người học có kiến thức tích hợp, liên ngành, có kỹ năng làm việc, có khả năng tư duy và giải quyết vấn đề thông qua việc học gắn liền với thực hành, đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo từ trải nghiệm thực tế. Thực hiện kế hoạch Số: 255/KH-THLL ngày 18/10/2023 của trường THLL, được sự đồng ý của Phòng GD&ĐT. Ngày 10/11 trường Tiểu học Lê Lợi tổ chức Chuyên đề ngoại khóa STEM thông qua dạy học theo dự án cấp tiểu học Năm học 2023 - 2024.

Toàn cảnh buổi ngoại khoá

       Về dự buổi ngoại khóa có: Thầy Nguyễn Văn Thanh - Phó trưởng phòng GD&ĐT; Cô Phạm Thị Minh Thúy; Cô Lưu Thanh Tâm - Chuyên viên phòng GD&ĐT; Các thầy cô trong ban giám hiệu và giáo viên các trường tiểu học trên địa bàn thành phố.

Đại biểu tham dự chương trình

        Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ vô cùng sôi động, hấp dẫn nói lên ước mơ chinh phục tương lai, chinh phục khoa học của các em học sinh khối 1, khối 3.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

       Trong chuyên đề ngoại khoá các đội thi NGÔI SAO, SÁNG TẠO, TÀI NĂNG đã mang đến cho khán giả những phần thi vô cùng hồi hộp và hấp dẫn từ những dự án Stem: Dự án rạp chiếu bóng mini; Thi trình diễn thời trang stem; Cắt, ghép tranh sáng tạo Tanggram 2D

NỘI DUNG DỰ ÁN RẠP CHIẾU BÓNG MINI: với các nguyên liệu dễ kiếm: giấy, bìa, xốp, vải, bóng điện dự án rạp chiếu bóng mini của các bạn học sinh đã được thực hiện thành công. Các vở kịch chiếu bóng thú vị kết hợp giáo dục STEM trong môn Khoa học, các bạn học sinh của chúng ta đã lý giải được nguyên nhân có bóng của vật và sự thay đổi của bóng khi vị trí của vật hoặc nguồn sáng thay đổi. Qua dự án này các em được kết nối kiến thức với cuộc sống, thể hiện những kiến thức được học, những hiểu biết của mình vào những vấn đề thực tế. Các câu truyện hay, vô cùng ý nghĩa: Cây tre trăm đốt; Cáo, thỏ và gà trống; Món quà tặng cô đã mang lại cho khán giả những cảm xúc tuyệt vời.

Các Đội thi trình bày dự án Rạp chiếu bóng mini

       NỘI NỘI DUNG THI TRÌNH DIỄN THỜI TRANG STEM: Các em học sinh lớp 2 với kỹ thuật biểu diễn chuyên nghiệp, thể hiện được ý tưởng thiết kế trang phục bằng các vật liệu tái chế mang ý nghĩa bảo vệ môi trường từ HĐ stem.

Các Đội thi trình diễn thời trang Stem

        NỘI DUNG THI CẮT, GHÉP TRANH SÁNG TẠO TANGGRAM 2D: Từ tờ giấy hình vuông các đội chơi đã vận dụng kiến thức toán học cắt thành các tam giác, hình vuông, hình bình hành ghép thành những hình rất ngỗ nghĩnh, sáng tạo.

Phần thi cắt, ghép tranh sáng tạo Tanggram 2D

        Kết thúc chuyên đề, BTC đã trao các giải:

- Tranh ghép sáng tạo đẹp nhất thuộc về đội thi: Tài năng

- Vở kịch hay nhất: Đội Ngôi Sao

- Bộ thời trang độc đáo nhất: Đội Sáng tạo

- Giải Ba: Đội Ngôi sao

- Giải Nhì: Đội Sáng tạo

- Giải Nhất: Đội Tài năng

BTC trao giải thưởng phụ cho các Đội thi

Thầy Nguyễn Văn Thanh – Phó trưởng phòng GD&ĐT trao thưởng động viên các Đội thi

     

   Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các Đội thi

       Chuyên đề ngoại khóa STEM thông qua dạy học theo dự án cấp tiểu học Năm học 2023 – 2024 được tổ chức tại trường TH Lê Lợi đã thành công tốt đẹp. Thông qua buổi ngoại khóa giúp các em HS có kiến thức tích hợp, liên ngành, có kỹ năng làm việc, có khả năng tư duy và giải quyết vấn đề thông qua việc học gắn liền với thực hành, đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo từ trải nghiệm thực tế.

Theo PVTHLL