Tin nhà trường 

TRIỂN KHAI CUỘC THI Ý TƯỞNG TRẺ THƠ DÀNH CHO HỌC SINH TIỂU HỌC TRONG NHÀ TRƯỜNG

        Thực hiện công văn số 2834/SGDĐT-GDPT ngày 11/10/2023 và công văn số 1417/PGDĐT ngày 13/10/2023. Trường TH Lê Hồng Phong triển khai Cuộc thi "Ý tưởng trẻ thơ" dành cho HS Tiểu học nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng cường các hoạt động giáo dục kĩ năng sống, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo của các em học sinh.

        Đối tượng tham gia là các em học sinh thuộc các trường tiểu học trên địa bàn thành phố. Các em tham gia trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện, có thể tham gia cá nhân hoặc theo nhóm, tối đa 03 thành viên/nhóm. Các thành viên tham gia theo nhóm phải cùng nhóm tuổi đánh giá và cùng trường.

        Bằng cách quan sát cuộc sống và thế giới xung quanh, các em đưa ra những ý tưởng, sáng kiến, giải pháp, phát minh để đem lại cho cuộc sống con người những điều tốt đẹp và niềm vui, sau đó vẽ tranh thể hiện ý tưởng của mình. Mỗi học sinh hoặc nhóm học sinh tham gia có thể gửi từ 01 đến 03 bức tranh thể hiện những ý tưởng khác nhau. Việc tổ chức phát động cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ” có thể lồng ghép vào các bài vẽ tranh trong chương trình chính khóa môn Mĩ thuật hoặc các hoạt động ngoại khóa của nhà trường.

       Cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ” là sân chơi hấp dẫn, thú vị, giúp học sinh có hứng thú để học tốt các môn học và hoạt động giáo dục nhằm phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh một cách tự nhiên, nhẹ nhàng, thiết thực, hiệu quả.

        Thời gian gửi tranh dự thi đến hết ngày 30/11/2023.

Sau đây là một số hình ảnh của cuộc thi:

Cô Trịnh Phương Yến - GV MT triển khai ý tưởng cuộc thi

HS tìm hiểu cuộc thi

HS sáng tạo theo nhóm