Giới thiệu trường [1] 

Báo cáo tổng kết năm học

PHÒNG GD&ĐT UÔNG BÍ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG TIỂU HỌC KIM ĐỒNG Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: 18/BC-THKĐ Thượng Yên Công, ngày 20 tháng 5 năm 2016

 

BÁO CÁO TỔNG KẾT NĂM HỌC 2015-2016

Phần thứ nhất:

KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC

I. NHỮNG THUẬN LỢI, KHÓ KHĂN CHUNG CỦA ĐƠN VỊ:

1. Thuận lợi

Trường có đội ngũ giáo viên nhiệt tình, có tinh thần đoàn kết và trách nhiệm.Trường luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh, PGD&ĐT Thành phố Uông Bí, các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương. Đồng thời còn có sự quan tâm của Hội cha mẹ học sinh hỗ trợ các phong trào thi đua và hoạt động của nhà trường.

- Cơ sở vật chất, trang thiết bị nhà trường năm học 2015-2016 do công tác xã hội hóa giáo dục trường được tăng cường đầu tư sửa chữa và thêm một số công trình mới tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý và nâng cao chất lượng giảng dạy.

- BGH nhà trường có trình độ, vững vàng về chuyên môn và nhiệt tình trong công việc. Tổ trưởng chuyên môn và giáo viên chủ nhiệm trực tiếp giảng dạy làm việc theo kế hoạch, nhiệt tình, ham nghiên cứu và học hỏi. Chất lượng học sinh nhiều năm có học sinh giỏi các cấp.

- Qua ba năm trường thực hiện dạy học theo Mô hình trường Tiểu học mới VNEN học sinh đã mạnh dạn, tự tin hơn và có nhiều sự đổi mới trong phương pháp dạy và học.

2. Khó khăn:

Trường có khu lẻ Khe Sú cách xa trung tâm trường chính hơn 2 km, 100% học sinh khu Khe Sú là người dân tộc Dao, vốn từ tiếng Việt của các em rất hạn chế nên ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng dạy và học của nhà trường. Toàn trường có 175 em học sinh dân tộc thiểu số chiếm 57,4%, 13 em học sinh khuyết tật, 11 em có hoàn cảnh mồ côi cha hoặc mẹ, 9 em con hộ nghèo, 8 em con hộ cận nghèo hoàn cảnh gia đình kinh tế khó khăn.

- Kinh tế dân cư trên địa bàn thu nhập thấp, họ chưa thực sự quan tâm đến việc học tập của con em. Khả năng tiếp thu của học sinh còn chậm.

- Sự quan tâm đầu tư cho học tập ở nhân dân còn rất hạn chế, đặc biệt cơ sở lẻ trường phải thường xuyên làm công tác vận động để các em tới lớp; chất lượng học lực của một số học sinh còn thấp so với mặt bằng chung.

- Tay nghề giáo viên mới giảng dạy chưa có kinh nghiệm nên kết quả chưa cao.

II. KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO:

1. Mạng lưới trường, lớp, học sinh

Năm học 2015 – 2016 trường có 14 lớp với tổng số 305 học sinh, khối 1,2,3,4 có 3 lớp, khối 5 mỗi khối có 2 lớp. Trong đó tổng số học sinh nữ là 137 em chiếm 44,9%;

2. Duy trì sỹ số:

- Tổng số học sinh đầu năm: 308

- Số học sinh cuối năm : 305

- Số học sinh bỏ học : 0

- Số học sinh chuyển đến: 02

- Số học sinh chuyển đi: 05

Trong tỉnh :01 Ngoài tỉnh : 04

- Số học sinh tuyển mới đầu cấp: 68 Tỷ lệ huy động 100%

3. Đánh giá ưu, nhược điểm chính trong việc thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục và đào tạo

Mạng lưới, quy mô trường lớp được giữ vững. Huy động được 100% trẻ 6 tuổi ra lớp.

III. CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO:

1. Các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo:

- Công tác đổi mới chương trình, phương pháp dạy học: Giáo viên đảm bảo nắm chắc chương trình giảng dạy. Trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả mô hình dạy học VNEN đối với lớp 2,3,4,5 theo sự chỉ đạo của chuyên môn sở Giáo dục, phòng Giáo dục, dạy đủ, đúng chương trình đảm bảo về phương pháp và cách thức tổ chức lớp học. Tổ chức bồi dưỡng cho giáo viên các nội dung:

+ Vai trò của giáo viên trong việc tổ chức, điều hành các nhóm học tập;

+ Vai trò của giáo viên trong việc tổ chức, điều hành các nhóm học tập; phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh trên lớp, trong cộng đồng; phương pháp dạy học cá thể, dạy học theo các nhóm đối tượng, tự làm đồ dùng dạy học ...

+ Đẩy mạnh phong trào thi đua 2 tốt, phát huy tinh thần tự học, chủ động, sáng tạo trong học sinh. Quan tâm tích cực giúp đỡ học sinh khó khăn, học sinh chưa hoàn thành đồng thời bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Giáo viên chuẩn bị bài lên lớp, đồ dùng dạy học cho các môn trước 2 ngày, chuẩn bị các phiếu điều chỉnh tài liệu hướng dẫn học, khai thác triệt để CNTT hỗ trợ cho việc đổi mới phương pháp dạy học.

+ Mỗi giáo viên hàng ngày ghi nhật kí bài dạy, nhật kí đánh giá học sinh, chuẩn bị đồ dùng dạy học. Tổ trưởng chuyên môn sau mỗi tuần học tổng hợp nhật kí, trao đổi kịp thời để giải quyết những vướng mắc.

*Các chuyên đề cấp thành phố, cấp trường, cấp tổ:

Chuyên đề cấp thành phố: Tổ chức các hoạt động để học sinh tự học các nội dung môn TNXH lớp 3.

Chuyên đề cấp trường: Tổ chức được 06 chuyên đề

* Cấp tổ đã được tổ chức trong năm học được 11 chuyên đề các môn

- Trang thiết bị dạy học: Phân bố tủ đựng đồ dùng cho mỗi phòng học đồ dùng mỗi lớp để tại phòng học tiện cho việc sử dụng. Giáo viên có kế hoạch sử dụng đồ dùng thường xuyên đảm bảo có hiệu quả.

- Quản lý chỉ đạo đạo việc dạy và học đúng chương trình dạy học và thời khoá biểu đảm bảo định mức lao động đúng theo quy đinh. Tăng cường công tác kiểm tra, dự giờ, thăm lớp, tổ chức giám định các danh hiệu thi đua.

- Chỉ đạo nghiêm túc việc học và thực hiện theo thông tư 30/2014/TT-BGD ĐT về đánh giá xếp loại học sinh và đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng và chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học.

2. Đánh giá chất lượng giáo dục:

a. Nhận xét chất lượng đào tạo so với năm học trước đối với từng khối lớp, số lượng và tỷ lệ %.

Tổng số đánh giá: 293 học sinh; Có 12 học sinh khuyết tật không đánh giá theo thông tư 30

Hoàn thành: 290 = 99,0%

Chưa hoàn thành: 03= 1,0 %

Phẩm chất: Đạt 293 Hs= 100%

Năng lực: Đạt 293 Hs= 100%

* Học sinh được khen thưởng

- Học sinh đạt giải cấp thành phố: 06 giải

Giải Nhất: 01 giải (giải thi Văn-Toán tuổi thơ).

Giải Ba: 04 (02giải thi Olympic Tiếng Anh, 02 giải thi Viết chữ đẹp ).

Giải Khuyến khích: 01 giải (thi Viết chữ đẹp).

- Học sinh đạt giải cấp trường: 20 giải

- Học sinh được nhận giấy khen: 136 em và 50 em Hội đồng tự quản và nhóm trưởng xuất sắc.

* Liên đội Nhà trường thực hiện các chương trình hoạt động:

+ Phong trào về nguồn: Tổ chức viếng Đài tưởng niệm liệt sĩ; thăm hỏi gia đình mẹ liệt sĩ tại thôn Năm Mẫu I.

+ Nhi đồng học tốt – yêu khoa học: Thi đua học tốt chào mừng các ngày

lễ lớn.

+ Phong trào “Vòng tay bè bạn”: Với những việc làm đầy ý nghĩa: mua tăm, bút ủng hộ người mù, người khuyết tật số tiền là 1 350 000 đồng.

+ Phong trào Nhi đồng vui khoẻ: Tổ chức các hoạt động giáo dục thể chất cho học sinh toàn trường: Quan tâm thể dục chính khoá, thể dục giữa giờ, bài tập võ cố truyền và tham gia đầy đủ Hội thi thể thao các cấp.

* Hoạt động ngoài giờ:

- Hội thi trò chơi dân gian (22/12/2015) khen thưởng trị giá 500 000 đồng.

- Hội thi nhóm trưởng tài năng ngày 18/5/2016 khen thưởng 600 000 đồng

* Bảng thống kê so sánh chất lượng giáo dục trong năm học 2014 - 2015 và năm học 2015- 2016:

Năm học 2014 - 2015 Năm học 2015 - 2016

Chất lượng 2 mặt giáo dục Số lượng Tỉ lệ Số lượng Tỉ lệ

kiến thức, kĩ năng

Hoàn thành 288 99,3 290 99,0

Chưa hoàn thành 02 0,7 03 1,0

phẩm chất, năng lực đạt 290 100 293 100

Chưa đạt 0 0

Học sinh đạt giải các cấp

Cấp thành phố Giải Nhất 02 0,7 01 0,3

Giải Nhì 02 0,7

Giải Ba 01 0,3 04 1,4

Giải Khuyến khích 04 1,4 01 0,3

Học sinh đạt giải TDTT

Cấp thành phố Giải Nhất

Giải Nhì

Giải Ba 01 0,3 1 0,3

Trường đảm bảo hiện nghiêm túc việc thực hiện công khai cam kết chất lượng giáo dục và chất lượng giáo dục thực tế theo Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT đó là: Công khai cam kết chất lượng giáo dục và chất lượng giáo dục thực tế; Công khai điều kiện đảm bảo chất lượng cơ sở giáo dục; Công khai thu chi tài chính.

b. Đánh giá các mặt làm tốt và chỉ ra các tồn tại trong các hoạt động giáo dục toàn diện khác:

- Giáo dục thể chất và y tế trường học: Thực hiện việc xây dựng kế hoạch năm tháng và việc triển khai việc khám sức khoẻ định kỳ cho học sinh đạt 100%. Mua sắm một số dụng cụ cần thiết cho công tác y tế, có sổ theo dõi cấp phát thuốc và chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho học sinh ở cơ sở, thực hiện tốt việc làm chế độ và chi trả bảo hiểm thân thể hợp lý.

- Các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao:

+ Tổ chức tập thể dục và hát múa đều đặn theo lịch.

+ Tổ chức thi Hội khoẻ phù đồng vào ngày 22/12/2015 trao giải thưởng

kịp thời.

+ Tổ chức tuyên truyền Luật ATGT cho học sinh và giáo viên, tổ chức kí cam kết chấp hành Luật ATGT trong toàn bộ CB-GV-CNV-HS. Tổ chức việc trồng, chăm sóc cây xanh, trang trí lớp học theo các tiêu chí của phong trào xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực.

c. Đánh giá tình hình kết quả giáo dục đạo đức học sinh:

Việc giáo dục đạo đức cho học sinh được đặc biệt quan tâm, kết hợp việc dạy

môn đạo đức với giáo dục học sinh thông qua các môn học, kết hợp cùng với công tác chủ nhiệm do đó đa số các em học sinh ngoan ngoãn không có học sinh hư.

IV. CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN

1. Đánh giá về số lượng, chất lượng đội ngũ: Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên tính đến 20/5/2016 là 27 người (Trong đó: biên chế 14; hợp đồng: 13). Cán bộ quản lý: 02; giáo viên 22, trong đó kiêm nhiệm 01; nhân viên 3.

a- Ưu điểm: Về CBQL và giáo viên: ý thức trách nhiệm của mỗi thầy cô giáo, CBQL trong đơn vị được nâng lên: Nhiều GV khắc phục khó khăn tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

b- Những khó khăn cần tháo gỡ về đội ngũ: Đội ngũ giáo viên không đồng đều về trình độ đào tạo cũng như trình độ chuyên môn, cơ cấu, loại hình giáo viên mất cân đối. Giáo viên ở trường thường là đội ngũ mới được tuyển dụng, tay nghề giáo viên mới giảng dạy chưa có kinh nghiệm nên kết quả chưa cao. Bên cạnh đó một số giáo viên tuổi cao, sức khỏe yếu, việc tiếp thu đổi mới phương pháp còn hạn chế.

2. Số lượng, tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn, trên chuẩn, số lượng và tỷ lệ giáo viên dạy giỏi các cấp.

Tổng số: Đạt chuẩn: 100%; Trên chuẩn: 21/22

Giáo viên giỏi cấp trường: 13 đ/c

Giáo viên giỏi cấp thành phố: 04 đ/c

3. đánh giá xếp loại giáo viên:

- Xếp loại Xuất sắc: 05 ; Xếp loại Khá: 13; Xếp loại TB: 04

* Xếp loại chuẩn Hiệu trưởng: 01 xuất sắc; Xếp loại chuẩn Phó Hiệu trưởng: 01 xuất sắc.

4. Các biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên: Triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của ngành về kế hoạch thực hiện nội dung, chương trình giáo dục. Chỉ đạo thực hiện các qui định về hồ sơ, sổ sách, đặc biệt là hồ sơ chuyên môn, các qui định về qui chế chuyên môn.

- Chỉ đạo các tổ chuyên môn tăng cường thăm lớp dự giờ, trao đổi kinh nghiệm, thực hiện nghiêm túc việc khảo sát chất lượng đầu năm học, căn cứ vào chất lượng khảo sát các giáo viên đã xây dựng kế hoạch giáo dục cho lớp mình phụ trách có biện pháp nâng cao chất lượng học tập của học sinh.

5. Công tác bồi dưỡng thường xuyên: Thực hiện đúng theo kế hoạch bồi dưỡng nghiệp vụ trong hè 2015 cho giáo viên các ở tất cả các môn, triển khai kịp thời những nội dung, phương pháp dạy - học đã được Bộ GD - ĐT, Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT triển khai trong năm học.

- 100% giáo viên đạt từ khá trở lên

(trong đó xếp loại giỏi: 9/21=42,9%; Khá: 12/21 = 57,1%)

6. Kết quả việc triển khai phong trào mỗi giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục thực hiện ít nhất có 1 đổi mới trong phương pháp dạy học và quản lý, có một kế

hoạch cụ thể về đổi mới phương pháp dạy học:

Trong năm học nhà trường đã triển khai phong trào mỗi giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục thực hiện ít nhất có 1 đổi mới trong phương pháp dạy, trường đã đã những sáng kiến tiêu biểu như:

- “Hiệu trưởng với công tác chỉ đạo dạy học theo mô hình trường tiểu học mới VNEN” được áp dụng có hiệu quả trong nhà trường và giúp nhân rộng ra các trường trên địa bàn khi cùng tham gia thực hiện theo mô hình VNEN... ( người thực hiện: Đ/c Vũ Thị Thủy).

- “Một số biện pháp chỉ đạo và tổ chức dạy học theo mô hình trường học mới VNEN” ( người thực hiện: Đ/c Nguyễn Thị Duyên).

- “Một số biện pháp tăng cường năng lực hoạt động nhóm cho học” (người thực hiện: Đ/c Đỗ Thị Thanh Hoà”.

7. Trường thực hiện nghiêm túc công khai đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT ngày 7/5/2009 về Quy chế thực hiện công khai đối với các cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân.

8. Nghiêm túc việc triển khai thực hiện đề án 25 củaTỉnh uỷ về “Đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; tinh giảm bộ máy, biên chế”.

V. XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT, CẢNH QUAN SƯ PHẠM GẮN VỚI DUY TRÌ HIỆU QUẢ THI ĐUA “XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC”:

1. Cây xanh trong khuôn viên nhà trường: Đơn vị tích cực thực hiện trồng cây xanh, xây dựng cảnh quan nhà trường xanh, sạch, đẹp. Trong năm học trường tiếp tục trồng và chăm sóc khuôn viên cây xanh xung quanh trường.

2. Thư viện phục vụ SGK, SGV cho học sinh, giáo viên: thực hiện kế hoạch mua sắm, bổ sung kịp thời, đầy đủ, có chất lượng sách và thiết bị dạy học, phục vụ cho việc đổi mới chương trình sách giáo khoa. 100% GV- học sinh có đủ sách giáo khoa và tài liệu phục vụ cho giảng dạy và học tập.

3. Công trình nước sạch và nhà vệ sinh trong trường học: Nhà trường đảm bảo cung cấp đủ nước sạch và làm vệ sinh sạch sẽ tại các khu nhà vệ sinh của GV- HS.

4. Nhà trường tuyên truyền và thực hiện tốt An toàn về an ninh trật tự. Không có hiện tượng học sinh đánh nhau trong trường học.

5. Nhà trường đảm bảo không có học sinh tham gia chơi các trò chơi trực tuyến, các trang Web có nội dung không lành mạnh.

6. Nhà trường thực hiện đảm bảo các chế độ chính sách hỗ trợ “3 đủ” cho học sinh.

7. Việc thực hiện công khai các điều kiện về cơ sở vật chất theo Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT ngày 7/5/2009 về Quy chế thực hiện công khai đối với các cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân: Trường thực hiện đảm bảo nghiêm túc các quy chế cũng như công khai các điều kiện về cơ sở vật chất theo quy định của bộ giáo dục.

8. Đánh giá ưu, nhược điểm chính:

* Ưu điểm: Trường đã tham mưu với lãnh đạo các cấp có nhiều sự đổi mới trong việc xây dựng cơ sở vật chất và cảnh quan sư phạm. đồng thời thực hiện có hiệu quả về phong trào xây dựng môi trường thân thiện, học sinh tích cực.

* Nhược điểm: Về cơ sở vật chất trường còn một số phòng học diện tích quá chật hẹp.

VI. VỀ CÔNG TÁC PHỔ CẬP GD

- Năm 2015, cùng với sự chỉ đạo có hiệu quả của Phòng Giáo dục và Đào tạo Uông Bí, đơn vị tích cực trong việc vận động học sinh ra lớp, tăng cường nhiều biện pháp duy trì sĩ số. Năm 2015 đã được Phòng Giáo dục và Đào tạo kiểm tra đánh giá công nhận đạt PC- GDTH đúng độ tuổi mức độ II.

VII. CÔNG TÁC XÂY DỰNG TRƯỜNG CHUẨN QUỐC GIA, KIÊN CỐ HÓA TRƯỜNG LỚP

- Trường được công nhận lại trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I: Năm 2015

Tổng số phòng học được xây mới : 0

Tổng số phòng học hiện có: 15 ( Trong đó có 01 phòng tin học)

Tỷ lệ phòng học đã được kiên cố hóa là 60 %.

VIII. VỀ CÔNG TÁC THANH, KIỂM TRA:

+ Tổng số giáo viên được thanh, kiểm tra: 22 đạt tỷ lệ: 100 %

Phân ra: Giỏi: 13 ; Khá: 05; TB: 4

- Giải quyết khiếu nại, tố cáo: Trong năm học đơn vị không có đơn thư khiếu nại, tố cáo.

- Đánh giá ưu, nhược điểm, bài học rút ra qua công tác kiểm tra:

+ Ưu điểm: Nhìn chung giáo viên nắm bắt được nội dung chương trình, chuẩn kiến thức kĩ năng của từng môn học. Biết vận dụng phương pháp phù hợp với đối tượng học sinh qua các giờ dạy. Biết soạn thảo phiếu điều chỉnh tài liệu hướng dẫn học cho học sinh hợp lý. Về hồ sơ, giáo án đầy đủ theo quy định ghi chép đảm bảo yêu cầu.

+ Nhược điểm: Còn một số giáo viên làm hồ sơ còn sơ sài. Giáo án soạn một số tiết chưa rõ hình thức tổ chức các hoạt động.

IX. VỀ CÔNG TÁC TÀI CHÍNH

Các nguồn kinh phí từ ngân sách đảm bảo chi theo kế hoạch đầy đủ, kịp thời, thực hiện đúng chế độ chính sách của Nhà nước cho đội ngũ giáo viên và đảm bảo các nhu cầu chi thường xuyên của đơn vị. Công tác quản lý tài chính, ngân sách đơn vị đã chấp hành nghiêm chỉnh Luật ngân sách, lập dự toán, phân khai dự toán theo đúng mục lục ngân sách và quyết toán đầy đủ các mục đã chi. Sổ sách, chứng từ theo đúng quy định, không có hiện tượng lợi dụng tham ô, tham nhũng.

X. VỀ CÔNG TÁC ĐẢNG TRONG TRƯỜNG HỌC:

- Tổng số Đảng viên: 10 ( đảng viên mới kết nạp trong năm: 01)

- Chi bộ độc lập trực thuộc Đảng bộ

- Tổ chức Đảng thực hiện tốt vai trò lãnh đạo và chỉ đạo các tổ chức nhà trường thực hiện tốt kế hoạch đề ra. Chi bộ đoàn kết nhất trí, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ; Chi bộ đạt chi bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc năm 2015.

XI. VỀ CÔNG TÁC XÃ HỘI HÓA GIÁO DỤC

Công tác phối hợp với Trung tâm học tập cộng đồng trên địa bàn.

Trường đã làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục cụ thể là:

- Hội phụ huynh học sinh ủng hộ 28 000 000 đồng cho các hoạt động của nhà trường như thi Đá cầu, Văn nghệ, trò chơi dân gian... và các hoạt động khác của trường.

- Các doanh nghiệp trên địa bàn tài trợ trao quà cho học sinh nghèo nhân dịp khai giảng năm học và tết Nguyên đán... tổng kết năm học trị giá 71 150 000 000đồng.

XII. CÔNG TÁC THI ĐUA – KHEN THƯỞNG

Chỉ đạo thực hiện tốt việc đăng ký và chỉ đạo phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực, thực hiện tích cực công tác hai không trong giáo dục chống hiện tượng ngồi nhầm lớp, chống vi phạm đạo đức nhà giáo, nghị định an toàn giao thông, nghị định 36/CP, thực hiện nội dung 5 không. Phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn.

Thực hiện tốt các hoạt động: Kế hoạch hóa gia đình, kỷ cương – tình thương –trách nhiệm, cuộc vận động dân chủ hóa trường học, cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Học tập và làm theo tấm gươ ng đạo đức Hồ Chí Minh”, các cuộc vận động khác do ngành phát động.

- Kết quả đề nghị xét công nhận:

+Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở : 03 đ/c;

+ Lao động tiên tiến: 23 đồng chí

+ Trường: Tập thể lao động xuất sắc

+ Chi bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc.

+ Công đoàn: CĐCS vững mạnh xuất sắc;

+ Đội: Liên đội vững mạnh xuất sắc

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Những chuyển biến: Thực hiện tốt công tác xã hội hoá giáo dục, thực hiện nghiêm túc chế độ thu chi tài chính, trả lương và các khoản phụ cấp khác. Đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất.

Chất lượng giáo dục của nhà trường đã được giữ vững và phát huy, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường được đảm bảo.

Trong thời gian qua đơn vị đã được Phòng GD&ĐT và các cấp quản lý tập trung chú trọng đầu tư phát triển cho giáo dục, chất lượng giáo dục ở của đơn vị đã được giữ vững. chất lượng đội ngũ giáo viên mặc dù có nhiều cố gắng trong học tập nâng cao trình độ, song một số giáo viên tuổi cao, có hạn chế trong việc cập nhật phương pháp, kỹ thuật dạy học mới...

* Kết quả nổi bật: Trường duy trì tốt nề nếp dạy và học;

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2015-2016 trường đã mở được 01 chuyên đề cấp thành phố, 06 chuyên đề cấp trường có hiệu quả.

Đưa CNTT vào soạn giảng, 80 % GV giảng dạy sử dụng CNTT.

Chất lượng đào tạo đã được giữ vững và phát huy. Mô hình trường tiểu học mới

và Tiếng việt 1 – công nghệ giáo dục đã được áp dụng có hiệu quả trong giảng dạy. Thực hiện các hoạt động ngoại khoá sôi nổi, có nội dung, đảm bảo giáo dục toàn diện.

Phối hợp với công đoàn chăm lo đời sống cán bộ, giáo viên, công nhân viên; Thực hiện tốt luật lao động; Thực hiện nghiệm túc đầy đủ các công văn chỉ đạo của cấp trên; Xây dựng được tập thể đoàn kết; Thực hiện tốt công tác công khai dân chủ trong nhà trường.

*Những tồn tại:

Chất lượng học sinh chưa được đồng đều giữa các khu vực trường chính và khu lẻ khu vực nhiều học sinh dân tộc thiểu số. Một số giáo viên mới về trường chất lượng giờ dạy chưa cao.

* Nguyên nhân: Số học sinh dân tộc chiếm tỷ lệ cao, nên nhận thức, tiếp thu còn hạn chế; năng lực giáo viên mới về trường chưa có kinh nghiệm trong giảng dạy.

Phần thứ hai

PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016 - 2017

I. Nhiệm vụ trọng tâm:

- Triển khai cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" theo Chỉ thị số 06-CT/TW ngày 07/11/2006 của Bộ Chính trị gắn với đặc thù của ngành là thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Thực hiện nghiêm túc Quy định về đạo đức nhà giáo (Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008)

- Tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

- Tiếp tục thực hiện đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ đổi mới phương pháp dạy và học theo mô hình dạy học VNEN Tiếng việt 1 – công nghệ giáo dục.

- Nâng cao chất lượng giáo dục. Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, cho học sinh. Tiếp tục đổi mới công tác kiểm tra, thi cử, đánh giá đúng theo thông tư 30/TT/BGD ĐT. Chú ý đến việc triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng phù hợp với từng đối tượng học sinh.

- Nâng cao năng lực quản lý giáo dục và chất lượng đội ngũ nhà giáo, đẩy mạnh

ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục. Thực hiện tốt và đầy đủ các chính sách đối với nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

- Tiếp tục chỉ đạo tốt công tác bồi dưỡng giáo viên theo hướng tự học, tự bồi dưỡng, tự làm đồ dùng dạy học, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm đồng nghiệp qua sinh hoạt chuyên môn tại tổ, trường. Giáo viên hướng dẫn học sinh sử dụng tốt tài liệu Hướng dẫn học và phiếu điều chỉnh để tự học, tự đánh giá; tổ chức cho học sinh hoạt động khám phá, phát hiện kiến thức, kĩ năng mới thông qua quá trình học tập mang tính hợp tác.

- Nhà trường tiếp tục chủ động tuyên truyền chia sẻ nội dung cần tạo sự gắn kết chặt chẽ với phụ huynh và cộng đồng, nhằm phát huy vai trò tích cực tham gia cùng nhà trường trong hoạt động giáo dục học sinh với các hình thức hoạt động phù hợp.

- Tiếp tục thực hiện đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học, tổ chức lớp học và đánh giá học sinh, nhằm hình thành và phát triển các nhóm năng lực chủ yếu (bao gồm các nhóm: 1. Tự phục vụ, tự quản; 2. Giao tiếp, hợp tác; 3. Tự học và giải quyết vấn đề) và các nhóm phẩm chất cần thiết (bao gồm các nhóm: 1. Yêu đất nước, quê hương, yêu cha mẹ và gia đình, yêu trường lớp và bạn bè, yêu con người; 2. Tự tin, tự trọng, tự chịu trách nhiệm; 3. Trung thực, kỉ luật; 4. Chăm học, chăm làm, thích hoạt động nghệ thuật, thể thao).

Lập kế hoạch, tổ chức cho cán bộ quản lý, giáo viên tham quan, trao đổi giữa các trường đã thực hiện có hiệu quả mô hình trường học mới ở huyện ngoài. Tiếp tục quay phim các tiết học điển hình để đưa lên trang Web chia sẻ cùng đồng nghiệp.

Tăng cường phân cấp quản lý giáo dục, thực hiện cải cách hành chính. Đổi mới quản lý tài chính, thực hiện 3 công khai: công khai chất lượng giáo dục, công khai các điều kiện về hệ thống trường lớp, công khai thu, chi tài chính.

- Tích cực triển khai đổi mới công tác kiểm tra, nâng cao hiệu quả công tác thanh tra giáo dục.

II. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:

Duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học 2014-2015. Chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả về phong trào thi đua hai tốt và các cuộc vận động do các cấp triển khai.

Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng dạy và học. Thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2015- 2016.

Kết hợp cùng phụ huynh học sinh có biện pháp nâng cao chất lượng hỗ trợ cho công tác giáo dục. Làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục để trường có điều kiện giữ vững trường chuẩn Quốc gia mức độ I.

Về đội ngũ cần nghiên cứu đi sâu học hỏi nâng cao trình độ giảng dạy sát với mọi đối tượng học sinh để góp phần nâng cao chất lượng của trường.

Công tác quản lý đảm bảo triển khai kế hoạch nhanh, kịp thời và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ năm học tới.

Phần thứ ba

NHỮNG KIẾN NGHỊ VỚI CẤP TRÊN

- Đề nghị phòng GD&ĐT quan tâm nhiều đến đội ngũ giáo viên của trường, bố trí giáo viên hợp lí, hạn chế điều động luân chuyển công tác để giáo viên an tâm công tác và có điều kiện học hỏi nâng cao về trình độ chuyên môn, góp phần cho nhà trường đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện.

Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG

- Phòng GD và ĐT Uông Bí (b/c);

- UBND xã Thượng Yên Công(b/c);

- Lưu: VP, VT.

 

Vũ Thị Thuỷ

Giới thiệu trường [2] 

GẶP MẶT ĐỘI TUYỂN HỌC SINH THI NĂNG KHIẾU CẤP THÀNH PHỐ

Chiều ngày 10/5, trường Tiểu học Kim Đồng tổ chức gặp mặt HSNK trước khi các em bước vào Hội thi HSNK cấp thành phố năm học 2023 - 2024

SINH HOẠT CHI BỘ THƯỜNG KÌ THÁNG 5

Tại buổi sinh hoạt, Đ/c Bí thư chi bộ đã triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên; kết quả công tác tháng 4 của chi bộ và thông qua Nghị quyết thực hiện nhiệm vụ trọng tâm tháng 5.

HỘI THI HỌC SINH NĂNG KHIẾU CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2023– 2024

Thực hiện Kế hoạch giáo dục, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 của nhà trường, Trường tiểu học Kim Đồng tổ chức Hội thi học sinh năng khiếu cấp trường năm học 2023-2024

Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 𝟐𝟎𝟐𝟒

Hôm nay, ngày 22 tháng 4 năm 2024 Trường tiểu học Kim Đồng tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024.

HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP, TRẢI NGHIỆM NĂM HỌC 2023- 2024

Thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường nhằm giáo dục toàn diện cho học sinh, kết nối việc học tập với thực tế cuộc sống, ngày 14/04/2024, trường Tiểu học Kim Đồng đã tổ chức chương trình hoạt động trải nghiệm cho học sinh khối 1,2,3,4,5 năm học 2023 – 2024 với 2 hoạt động chính

LỄ KẾT NẠP ĐẢNG VIÊN MỚI

Ngày 05 tháng 4 năm 2024, chi bộ trường TH Kim Đồng long trọng tổ chức lễ kết nạp Đảng viên cho quần chúng Nguyễn Thị Oanh theo quyết định của Ban thường vụ Thành ủy Thành phố Uông Bí.

HỘI THI LÀM - TRƯNG BÀY ĐỒ DÙNG DẠY HỌC TỰ LÀM - NĂM HỌC 2023 - 2024

Hội thi nhằm phát huy sự sáng tạo của giáo viên, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về việc làm đồ dùng dạy học; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học, thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 có hiệu quả; góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua trong trường học, khuyến khích động viên, tạo cơ hội để giáo viên tự học và sáng tạo.

NGÀY HỘI "THIẾU NHI VUI KHỎE - TIẾN BƯỚC LÊN ĐOÀN"

Chào mừng kỉ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024). Ngày 25/3/2024, Liên đội trường Tiểu học Kim Đồng long trọng tổ chức Ngày hội "Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn".

Tuyên truyền phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em và Ngày hội STEM chủ đề “Quà tặng mẹ và cô”

Ngày 22/3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Thượng Yên Công phối hợp với Trường Tiểu học Kim Đồng tổ chức Chương trình hoạt động ngoại khóa tháng 3 Tuyên truyền phòng, chống đuối nước tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em.

Untitled