Tin tức chi bộ nhà trường 

HỘI THI TRẺ EM NÓI VỀ BẠO LỰC TRÊN CƠ GIỚI

Bài viết tháng 12/2016.

Sau những ngày kiểm tra học kì I rất nghiêm túc, căng thẳng; sân trường THCS Yên Thanh từ ngày 20/12 lại nóng lên bởi cả thầy và trò lại bắt đầu chuẩn bị cho một cuộc thi mới, một cuộc thi đầy ý nghĩa: "Trẻ em nói về bạo lực trên cơ sở giới". Cuộc thi là sự phối hợp thực hiện giữa nhà trường và quỹ khuyến khích phụ nữ phát triển thành phố cùng thực hiện.

Sáng ngày 31/12/2016, cuộc thi đã diễn ra hết sức sôi động trên sân trường THCS Yên Thanh. Sau phần giới thiệu đại biểu, tuyên bố lí do, ba đội thi: Tiên phong, Bình đẳng, Hạnh phúc đều trải qua các phần : Phần chào hỏi, phần thi kiến thức, phần thi tài năng và phần thi hùng biện theo số thời gian quỹ định.

Ở phần thi chào hỏi, các diễn viên của các đội thông qua các hình thức sân khấu hóa hát, múa, tiểu phẩm… đã đem đến cho khán giả những kiến thức, những hiểu biết và những những suy ngẫm về bạo lực giới. Đội Tiên phong là đội có số điểm cao nhất ở nội dung thi này.

 

Ở phần thi kiến thức, dưới hình thức bốc thăm, các đội đã trả lời các gói câu hỏi nhanh và chính xác, thể hiện sự ngang tài, ngang sức của các đội.

Hấp dẫn hơn cả là phần thi tài năng, dưới sự dẫn dắt, huấn luyện của các thầy cô, các trò trở thành những diễn viên thực thụ với lối diễn xuất tự nhiên, chân thực và sự hóa thân vào vai diễn vô cùng tinh tế. Đội Bình đẳng, với tiểu phẩm “Bố sai rồi” đã đem đến cho khan giả những kiến thức, những suy nghĩ đúng đắn về vấn đề bạo lực giới và cũng là đội giành chiến thắng trong phần thi này.

Đến phần thi hùng biện, đại diện mỗi đội thi đã chinh phục được khán giả bằng ngôn ngữ hấp dẫn, tự nhiên, khúc triết, truyền cảm cùng những lí lẽ, số liệu cụ thể trong bài hùng biện của mình, Người đạt điểm cao nhất ở phần thi hùng biện là em Nguyễn Thị Bích Diệp lớp 8A, đến từ đội Bình đẳng.

Phần thi giao lưu với khán giả, các em học sinh lớp 6, 7 thật tích cực và vô cùng đáng yêu với những câu trả lời rất hồn nhiên nhưng lại rất chính xác. Các tiết mục văn nghệ trong cuộc thi của các lớp và nhất là tiết mục của MC là cô tổng phụ trách nhà trường đã làm cho sân khấu sôi động và “nóng” lên đến bất ngờ.

Kết thúc cuộc thi, Thầy Nguyễn Tuấn Thảo hiệu trưởng nhà trường đã trao giải nhất cho đội Bình đẳng, Đội Tiên phong giải nhì và đội Hạnh phúc giải ba.

 

Cuộc thi là sân chơi hấp dẫn, bổ ích cho các em. Qua cuộc thi, các em được trải nghiệm, được chia sẻ, các em có thêm những hiểu biết, những kĩ năng để ứng phó và phòng tránh về bạo lực giới cho mình trong cuộc sống thường nhật, để thông điệp "Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương" được lan tỏa trong mỗi cá nhân, mỗi gia đình và cả cộng đồng.