Untitled 

Hoạt động trải nghiệm tham quan khu di tích danh thắng Yên Tử

   

     Thực hiện nhiệm vụ, Kế hoạch năm học 2019- 2020, ngày 19/01/2020, Trường THCS Yên Thanh đã tổ chức buổi học tập trải nghiệm về với non thiêng Yên Tử. Trong tiết trời chuyển giao của mùa xuân, các bạn học sinh của trường THCS Yên Thanh rất háo hức, mong chờ được tham gia chuyến dã ngoại vào ngày chủ nhật 19/01/ 2020. Đúng 6h30, các cô giáo cho các bạn học sinh tập trung tại sân trường và chia nhóm lên xe. Sau khoảng hơn 1h di chuyển, các bạn học sinh đã có mặt tại chân núi Yên Tử. 

     Tham dự buổi trải nghiệm có cô Phạm Thị Hảo thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, cô Ngô Hạnh Phương - tổng phụ trách Đội, các cô chủ nhiệm của các lớp có học sinh tham dự, cùng với một số các bậc phụ huynh đại diện Hội CMHS và hơn 80 học sinh trong nhà trường.

     Dưới sự hướng dẫn của hướng dẫn viên, các em đã hiểu hơn về vị trí, tên gọi của danh thắng Yên Tử - vùng đất địa linh – niềm tự hào của mỗi công dân thành phố Uông Bí nói riêng và nhân dân cả nước nói chung.

     Các em đã được thăm làng văn hóa, khu làng Hành hương, có thêm những kiến thức về văn hóa, lịch sử , xã hội thời Trần qua những hiện vật trang trí, kiến trúc xây dựng mô phỏng tái tạo nét văn hóa tiêu biểu, đặc sắc của nhà Trần.

     Các em đã có dịp được trải nghiệm cáp treo Yên Tử trong một ngày đông giá lạnh, lất phất mưa phùn, mây vờn ôm lấy núi , đứng dưới chân tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông để cảm nhận sự oai linh của non thiêng Yên Tử, của dòng Thiền phái Trúc Lâm khi về với đất Phật trong sự ấm áp của tình thầy trò, bạn bè.
     Sau bữa trưa, các bạn học sinh được gia 2 hoạt động trải nghiệm đó là Làm tranh Đông Hồ và Vẽ mặt nạ. Các tác phẩm rất đẹp, sáng tạo - với tác phẩm của mình, các bạn sẽ được mang về để làm kỉ niệm.

     Từ những chiếc mẹt nhỏ xinh, các em có thể tùy ý sang tạo những khuôn mặt, những thần thái riêng, hay các em có thể vẽ tùy ý những gì mình muốn. Sản phẩm của các em vừa thể hiện được cái tài hoa, sự cá tính hay những ước mơ thật giản dị vì vậy nó vô cùng gần gũi, đáng yêu.

     Cũng tại nơi đây, các em đã hiểu về kỹ thuật vẽ tranh Đông Hồ, dòng tranh mang đậm bản sắc văn hóa, nét tâm hồn Việt. Những sản phẩm làm ra: tranh Đông Hồ, mặt nạ mẹt mang về sẽ là món quà kỷ niệm có ý nghĩa với mỗi học sinh trong ngày trải nghiệm.

 

Bữa trưa tập thể

 

 

Học sinh tham gia vẽ mặt nạ

     Buổi trải nghiệm về với non thiêng Yên Tử đã khép lại trong cái lạnh se sắt một ngày cuối năm (25 tháng chạp) nhưng đã thổi hồn, khơi dậy niềm tự hào, yêu quý, trân trọng về lịch sử, về vùng đất văn hóa lịch sử trong mỗi thầy trò Trường THCS Yên Thanh. Và điều đó chính là động lực để các em cố gắng phấn đấu, lập nghiệp để xây dựng quê hương Quảng Ninh ngày một giàu đẹp.