Untitled [1] 
Untitled [2] 

HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ "CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG DẠY, HỌC VÀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ”

HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ “ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG DẠY, HỌC VÀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ”

Với mục tiêu xây dựng môi trường làm việc, môi trường học tập thông minh trên nền tảng số. Qua các tiện ích, ứng dụng công nghệ số, góp phần thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực. Giúp giáo viên, học sinh tiếp cận, làm quen và làm chủ công nghệ số. Tạo điều kiện để các thầy cô giáo giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm giảng dạy trong cụm chuyên môn và trong thành phố.

Trên cơ sở kế hoạch số 212/KH-PGDĐT ngày 4/3/2022 về "Chuyển đổi số đến năm 2025, mục tiêu đến năm 2030", kế hoạch số 613/KH- PGDĐT ngày 8/5/2023 về "Chuyển đổi số ngành giáo dục năm 2023" và căn cứ nhiệm vụ chuyên môn năm học, chiều ngày 14/10/2023, cụm chuyên môn số 1 đã tổ chức chuyên đề cấp thành phố: “Chuyển đổi số trong dạy, học và kiểm tra đánh giá”

Về dự và chỉ đạo hội nghị chuyên đề có đồng chí Trần Thị Hồng Thu- Phó trưởng phòng GD&ĐT thành phố; các đồng chí cán bộ chuyên môn Phòng GD& ĐT TP cùng các CBQL và các thầy cô giáo bộ môn Khoa học tự nhiên, Lịch sử -Địa lý của các trường THCS, TH & THCS trong thành phố.

Tại hội nghị chuyên đề, đã được nghe báo cáo “Chuyển đổi số trong dạy, học và kiểm tra đánh giá” do cô giáo Vũ Thị Lý - Trường TH và THCS Điền Công trình bày và dự giờ 2 tiết dạy minh họa do cô giáo Phạm Trang Hạ - trường THCS Yên Thanh ( Bài 6- Giới thiệu về liên kết hoá học (tiết 1) và cô giáo Dương Thị Phương Thúy- Trường THCS Trần Quốc Toản (Bài 7- AI Cập và Lưỡng Hà cổ đại (tiết 4) thực hiện.

Hội nghị chuyên đề đã thành công tốt đẹp, đã giúp giáo viên có thêm kinh nghiệm về áp dụng chuyển đổi số trong dạy, học và kiểm tra, đánh giá. Giúp học sinh khai thác có hiệu quả các học liệu số để hình thành kiến thức, từ đó phát triển các phẩm chất và năng lực của bản thân.