Danh sach tin tuc 

TUYÊN TRUYỀN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT VỀ PHÒNG, CHỐNG TÁC HẠI CỦA MA TÚY VÀ PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY NĂM HỌC 2023-2024

Theo nhận định của các nhà chuyên môn, Hiện nay có 196.110 người nghiện ma túy (trong đó gần 50% đang ở ngoài xã hội); 50.962 người sử dụng trái phép chất ma túy; 14.455 người bị quản lý sau cai nghiện. Số người nghiện ma túy ngoài cộng đồng đang tiềm ẩn nguy cơ rất cao phạm tội về ma túy và các tội phạm khác. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến các tình trạng trên, nhưng đa số là do sự thiếu hiểu biết về tác hại nghiêm trọng của ma túy.

♨️Thực hiện theo kế hoạch của UBND thành phố về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11). Ngày 13/11/2023, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Phương Nam phối hợp với các đồng chí cán bộ công an thành phố, công an phường Phương Nam và trường THCS Phương Nam phối hợp tổ chức buổi Ngoại khoá về Tuyên truyền giáo dục pháp luật về phòng, chống tác hại của ma túy và Phòng cháy chữa cháy năm học 2023- 2024

🛑Buổi Ngoại khoá được đón các đồng chí cán bộ công an thành phố Uông Bí, công an phường Phương Nam, đồng chí phó bí thư Đoàn phường cùng với sự tham dự đông đủ của các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên và toàn thể bạn học sinh Trường THCS Phương Nam.

Cùng với đó là bài tuyên truyền phân tích về phòng chống và tác hại của ma tuý đối với sự phát triển về thể chất, tinh thần, lối sống, hành vi của giới trẻ cũng như hệ luỵ của chúng với xã hội. Trong chương trình tuyên truyền, các em học sinh trường THCS Phươngng Nam đã được giới thiệu về các loại ma tuý mới hiện nay như "cỏ mỹ", "tem lưỡi", heroin, ma tuý "đá"… và các thông tin về tác hại của ma tuý. Cùng với đó là các kỹ năng nhận diện, ứng phó với các tình huống khi bị rủ rê, lôi kéo sử dụng ma túy; khi có tâm lý tiêu cực; khi bị các đối tượng lừa hoặc uy hiếp… Các em học sinh trường THCS Phương Nam tích cực trao đổi, nêu các câu hỏi về ma túy. Nỗ lực trong việc đổi mới phương thức tuyên truyền và sự nhiệt tình, gần gũi của các chiến sĩ cảnh sát đã mang tới một chương trình giáo dục, phòng chống tác hại của ma túy hấp dẫn, để lại những ấn tượng tốt đẹp cho các em học sinh. Bài tuyên truyền đã cung cấp cho học sinh những kỹ năng phòng, chống và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công tác phòng chống ma tuý và các tệ nạn xã hội nói chung.

Sau bài tuyên truyền về phòng chống tác hại của ma túy là bài tuyên truyền về phòng cháy và chữa cháy. Công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống, bởi cháy nổ rất dễ xảy ra và nếu không có những biện pháp xử lí kịp thời thì sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng thiệt hại về người và tài sản. Các em học sinh trường THCS Phương Nam đã được tuyên truyền, phổ biến kiến thức về công tác PCCC và CNCH.

Trường học là nơi thường xuyên tập trung đông người, đặc biệt là các em nhỏ rất dễ bị hoảng loạn nếu như có cháy xảy ra. Do vậy, việc tổ chức công tác PCCC, đảm bảo an toàn PCCC cho người và tài sản tránh mọi khả năng gây ra cháy là một vấn đề rất cần thiết. Để đảm bảo an toàn PCCC công tác PCCC phải được coi trọng, cụ thể:

- Thực hiện đầy đủ thẩm duyệt thiết kế PCCC, kiểm tra trong quá trình thi công tác hạng mục PCCC, nghiệm thu, đến quá trình sử dụng.

- Trang bị đầy đủ các phương tiện chữa cháy ban đầu như: bình khí CO2, bình bột chữa cháy để đảm bảo về chất lượng và số lượng, luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

- Phải có nội quy PCCC, phương án chữa cháy, phương án thoát nạn cho trẻ em và học sinh khi có cháy xảy ra. Phương án phải được tổ chức học tập, diễn tập, tổ chức rút kinh nghiệm. Hàng năm khi có sự thay đổi, hoăc sau mỗi lần thay đổi phải được bổ xung ngay vào phương án cho phù hợp.

- Các trường học có nhà nhiều tầng nên có bảng chỉ dẫn trên đường thoát nạn trên lối và đường thoát nạn.

- Cấm sử dụng điện tùy tiện.

- Không được để các em nghịch lửa, diêm, các thiết bị sinh lửa, sinh nhiệt trong trường.

- Yêu cầu đối tượng sử dụng phải kiểm tra ngắt hết điện trước khi đóng cửa. Lực lượng bảo vệ nhà trường có trách nhiệm kiểm tra lại.

* Các biện pháp chữa cháy trong trường học

Khi chữa cháy cần chú ý:

- Đảm bảo an toàn cho người tham gia chữa cháy

- Ngắt điện khu vực xảy ra cháy.

- Sử dụng các phương tiện chữa cháy, bảo hộ hiện có tại cơ sở; đặc biệt là hệ thống chữa cháy được lắp đặt tại cơ sở. Thông báo cho mọi người biết có cháy xảy ra. Báo cháy 114.

- Người được giao nhiệm vụ ngăn chặn cháy lan và thoát khói sẽ sử dụng những thiết bị cần thiết (thiết bị thở trong môi trường đám cháy, búa, rìu phá dỡ…) và chọn những vị trí hợp lý trên cơ sở hướng gió để phá dỡ cấu kiện xây dựng nhằm thoát khói. Sử dụng tia nước đặc từ các lăng chữa cháy để ngăn chặn sự lan truyền của đám cháy, kết hợp phun mưa để làm mát chiến sỹ trực tiếp đứng chữa cháy và làm mát cấu kiện xây dựng.

- Khi tham gia chữa cháy cần phải chú ý không gây cản trở đến quá trình thoát nạn. Việc triển khai các đội hình chữa cháy có thể được thực hiện qua các cầu thang bộ hở hoặc triển khai ngoài nhà qua ban công.

* Các biện pháp kỹ thuật an toàn:

- Hướng dẫn mọi người thoát nạn an toàn. Trong trường hợp khẩn cấp không thoát được theo cầu thang thì hướng dẫn thoát ra các lối ra ban công, ra mái và thông báo mọi người biết để ứng cứu. Đặc biệt đối với các cháu trường THCS khi có sự cố thường hoảng loạn có thể dẫn đến việc không thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên nên cần vừa kết hợp hướng dẫn tự thoát nạn đồng thời vừa phải huy động người để cưỡng chế thoát nạn. Thực hiện công tác cứu người bị nạn như cấp cứu người bị nạn.

- Lực lượng PCCC cơ sở phải tổ chức triển khai phương tiện chữa cháy đã được trang bị.

- Sử dụng bình chữa cháy để dập cháy. Bình chữa cháy được phân bố rải rác trên khắp diện tích trường học. Khi phát hiện có cháy xảy ra, cán bộ, giáo viên đều phải

chủ động lấy bình dập tắt đám cháy.

- Sử dụng nước để chữa cháy. Triển khai các họng nước chữa cháy (nếu có) tấn

công dập tắt ngọn lửa, ngăn chặn cháy lan. Lưy ý, chỉ triển khai nước chữa cháy khi đảm bảo rằng hệ thống điện đã được ngắt và trong trường hợp phòng máy tính, thư viện không còn phương tiện bình chữa cháy để dập cháy.

- Dùng chăn chữa cháy để dập cháyphủ kín toàn bộ diện tích đám cháy và miết kín xung quanh.

Buổi ngoại khoá mang đến cho thầy và trò nhà trường những kiến thức hết sức bổ ích và ý nghĩa. Thật sự mang tính giáo dục cao đối với các học sinh nhà trường trong việc chấp hành quy định pháp luật nói chung cũng như phòng, chống tác hại của ma tuý và phòng cháy, chữa cháy.

Tin tuc nha truong [2] 

LỄ SƠ KẾT HỌC KÌ I- NĂM HỌC 2023 - 2024

Thực hiện kế hoạch năm học 2023-2024, nhằm đánh giá tổng kết các hoạt động giáo dục, tuyên dương, khen thưởng các thành tích đạt được của cán bộ, giáo viên, nhân viên và kết quả học tập, rèn luyện của học sinh, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ trong học kỳ mới, sáng ngày 13/01/2024, trường THCS Phương Nam đã long trọng tổ chức Lễ sơ kết học kì I năm học 2023 - 2024.