Danh sach tin tuc 

Ngoại khóa tổ Xã hội "Em yêu văn học Việt Nam"

Trong nhà trường, môn học Ngữ Văn giữ một vai trò vô cùng quan trọng trong việc bồi dưỡng và rèn luyện đạo đức, nhân cách cho học sinh. Điều quan trọng là tổ chức việc học môn ngữ văn như thế nào cho đạt hiệu quả đó là vấn đề luôn được các thầy cô giáo và các em học sinh quan tâm. Thực hiện việc sân khấu hóa học đường trong đó có việc sân khấu hóa môn Ngữ văn là một trong những hình thức mang tính trải nghiệm sáng tạo góp phần đổi mới phương pháp dạy học, từ đó góp một phần quan trọng vào việc đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh, đáp ứng yêu cầu của dạy học hiện đại.

Thực hiện kế hoạch chuyên môn của Trường THCS Phương Nam, 14h00’ chiều ngày 27/4/2023 tại Phòng hội đồng nhà trường, tổ xã hội tổ chức buổi hoạt động ngoại khóa về Sân khấu hóa tác phẩm văn học qua một số tác phẩm tiêu biểu của chương trình Ngữ văn lớp 6 và lớp 8 với chủ đề: “Em yêu văn học Việt Nam”. Thông qua hoạt động trải nghiệm sáng tạo này, các bạn học sinh không chỉ cảm nhận mà còn được sống cùng với tác phẩm, phá vỡ sự ngăn cách giữa người đọc và tác phẩm như cách học truyền thống. Sân khấu vừa là diễn xuất sân khấu, nhưng đồng thời cũng là lớp học, nơi các bạn học sinh được thỏa sức sáng tạo và bộc lộ cá tính của mình.

Tham dự chuyên đề ngoại khóa các bạn học sinh của khối 8 của nhà trường gửi tới thầy cô và toàn thể các bạn học sinh hai tiểu phẩm vô cùng đặc sắc: “Thầy bói xem voi” được chuyển thể từ truyện ngụ ngôn cùng tên và “Tức nước vỡ bờ” được chuyển thể từ trích đoạn cùng tên trong tác phầm “Tắt đèn” của nhà văn Ngô Tất Tố. Tham dự buổi chuyên đề ngoại khóa còn có thầy Trần Ngọc Hưng – Bí thư chi bộ; Hiệu trưởng nhà trường cùng cô Nguyễn Thị Hương – Phó bí thư chi bộ; Phó hiệu trưởng nhà trường.

Hai đội chơi Voi Còi và Chị Dậu trải qua ba phần thi vô cùng gay cấn và thú vị: Chào hỏi; Kiến thức và Tài năng (tiểu phẩm sân khấu hóa một đoạn trích, một tác phẩm văn học), kết quả chung cuộc đội “Voi còi” giành giải nhất với 89 điểm; đội “Chị Dậu” giành giải nhì với 87 điểm.

Phát biểu tổng kết và chỉ đạo sau buổi hoạt động chuyên đề, cô giáo Nguyễn Thị Hương- Phó hiệu trưởng nhà trường ghi nhận những sự cố gắng, nỗ lực miệt mài của các cô giáo tổ xã hội và đặc biệt là hai cô giáo Lê Thị Kim Ngọc; Phùng Thị Lan đã trực tiếp tham gia hướng dẫn các em học sinh, tuyên dương tinh thần đoàn kết, chăm chỉ tập luyện và cống hiến hết mình cho sân khấu của các em học sinh khối 8 để chương trình ngoại khóa được diễn ra thành công tốt đẹp.

Tin tuc nha truong [2] 

LỄ SƠ KẾT HỌC KÌ I- NĂM HỌC 2023 - 2024

Thực hiện kế hoạch năm học 2023-2024, nhằm đánh giá tổng kết các hoạt động giáo dục, tuyên dương, khen thưởng các thành tích đạt được của cán bộ, giáo viên, nhân viên và kết quả học tập, rèn luyện của học sinh, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ trong học kỳ mới, sáng ngày 13/01/2024, trường THCS Phương Nam đã long trọng tổ chức Lễ sơ kết học kì I năm học 2023 - 2024.