Untitled [3] 

TUYÊN TRUYỀN LUẬT BẢO VỆ TRẺ EM Năm học 2017-2018

         Sinh thời Bác Hồ đã từng nói : “ Trẻ em như búp trên cành biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan’’ Với Người, trẻ em như những mầm non trên cành nhỏ nhoi, non nớt nên cần được chăm sóc. Và đó cũng là tương lai, hi vọng của đất nước nên càng phải được quan tâm đặc biệt. Câu nói nhẹ nhàng ấy chứa đựng cả một tình yêu thương vô bờ Bác dành các cháu.

         Sáng thứ 2, ngày 21 tháng 5 năm 2018, sau buổi lễ tổng kết năm học trang trọng, trường THCS Nam Khê đã tổ chức thành công buổi Tuyên truyền pháp luật về "Luật trẻ em". Toàn thể GV- CBCNV và Học sinh nhà trường đều chăm chú lắng nghe những điều mới trong bộ luật để có thể hiểu đúng và áp dụng và bản thân. Nội dung của buổi tuyên truyền gồm 2 phần

          Phần thứ nhất: Thông qua những điểm mới nhất của Luật trẻ em

         Phần thứ hai: Tuyên truyền Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng và trong thế giới công nghệ số

          Qua buổi tuyên truyền , các em học sinh của nhà trường được cung cấp những thông tin hiểu biết về Luật trẻ em, quyền cơ bản và bổn phận của trẻ em được quy định trong bộ luật. Ngoài ra, các em còn hiểu biết thêm hậu quả, tác hại tiêu cực của Internet, công nghệ số cũng như phương thức, thủ đoạn mà các đối tượng thường lợi dụng mạng Internet để thực hiện hành vi phạm tội. Từ đó có cách thức phòng, tránh khi bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị xâm hại như: thông báo ngay đến bố mẹ, thầy cô khi bị các đối tượng dụ dỗ đi chơi xa, lôi kéo thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật; không nên nhắn tin, nói chuyện qua mạng xã hội facebook với người lạ, không truy cập vào các trang mạng có tính chất khiêu dâm, bạo lực...Các em được cung cấp số điện thoại đường dây nóng của lực lượng Công an để liên hệ khi xảy ra các vấn đề bất trắc cần được trình báo.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tuyên truyền

Cô Bùi Thị Thu Hương – TPT Đội trao đổi Luật trẻ em

Các em học sinh đang chăm chú lắng nghe