Tin tức 

TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG TỔ CHỨC NGOẠI KHÓA PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG VÀ XÂM HẠI TÌNH DỤC TRẺ EM.

Trước tình trạng bạo lực học đường và xâm hại tình dục trẻ em đang ngày càng gia tăng trong thời gian gần đây gây bức xúc cho dư luận, ngày 27/03/2023, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trường THCS Lý Tự Trọng phối hợp với tổ tư vấn tâm lí học đường của nhà trường, tổ chức buổi ngoại khóa tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường và xâm hại tình dục cho các em học sinh.

Tại buổi ngoại khóa, hơn 400 học sinh của nhà trường đã được xem vở kịch tuyên cụ thể mà các bạn học sinh lớp 7C đưa ra, đã được nghe cô giáo Lưu Thị Quỳnh nêu lên vấn đề thực trạng bạo lực học đường hiện nay. Để giúp học sinh tìm hiểu kỹ hơn về những biểu hiện, nguyên nhân, hậu quả và những giải pháp để hạn chế tình trạng bạo lực học đường, ngăn chặn vấn đề xâm hại tình dục, cô giáo đã đưa ra một số câu hỏi thảo luận để các em cùng trao đổi, tìm hiểu. Ngoài ra các em cũng được thể hiện sự hiểu biết, tài năng của mình thông qua nội dung thi vẽ tranh cổ động phòng chống bạo lực học đường và xâm hại tình dục trẻ em.

Đây là một hoạt động thiết thực nhằm giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về nghĩa vụ của bản thân trong việc phòng chống bạo lực học đường và xâm hại tình dục. Bằng những tình huống gần gũi, những câu hỏi thiết thực gắn với thực tiễn, học sinh đã có sự tương tác tích cực và rút ra được những bài học bổ ích, cách ứng xử linh hoạt về vấn đề đang được cả xã hội quan tâm này.