Tin tức 

TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG TỔ CHỨC NGÀY HỘI TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP VÀ PHÂN LUỒNG HỌC SINH SAU TỐT NGHIỆP THCS NĂM HỌC 2022-2023.

Sáng ngày 20/4/2023, Trường THCS Lý Tự Trọng phối hợp với Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng Uông Bí, Phân hiệu đào tạo Hữu Nghị - Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam; trung tâm GDNN-GDTX thành phố Uông Bí tổ chức ngày hội tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau THCS năm học 2022 - 2023.

Tham gia ngày hội có tất cả 399 em học sinh trường THCS Lý Tự Trọng. Tại đây, học sinh được nghe đại diện lãnh đạo các trường giới thiệu ngành nghề đào tạo, điều kiện học tập tại trường; các ngành nghề tuyển sinh (trình độ trung cấp, cao đẳng) trong năm 2023, các chế độ chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên khi học tập tại trường. Đồng thời, các thầy cô tư vấn hướng nghiệp của các trường cũng đã giải đáp những thắc mắc cho giáo viên, học sinh, phụ huynh quan tâm đến các ngành nghề đào tạo của các trường đào tạo nghề trên địa bàn và việc định hướng lựa chọn nghề nghiệp cho các em sau khi tốt nghiệp THCS

Ngày hội tư vấn nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về công tác phân luồng học sinh sau THCS, tạo chuyển biến tích cực trong việc điều chỉnh cơ cấu và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu xã hội, chống tình trạng thừa “thầy”, thiếu “thợ” như hiện nay. Công tác phân luồng nhằm giúp học sinh định hướng được năng lực, sở thích, sở trường của bản thân, cũng như nhu cầu ngành nghề trong tương lai để lựa chọn đúng đắn. Đồng thời, việc phân luồng học sinh cũng nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tránh lãng phí cho xã hội.

Phân luồng học sinh sau THCS là việc lựa chọn, sắp xếp mang tính xã hội để học sinh sau tốt nghiệp tiếp tục được giáo dục và đào tạo theo những khuynh hướng và ngành học khác nhau phù hợp với nguyện vọng, năng lực học sinh và nhu cầu xã hội hoặc tham gia lao động sản xuất, gồm: giáo dục THPT, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp và tham gia lao động sản xuất.

Qua hoạt động ngoại khóa vô cùng bổ ích này, các em học sinh trường THCS Lý Tự Trọng đã có một cái nhìn trực quan hơn về hoạt động đào tạo nghề, các ngành nghề, các em có thêm nhiều sự lựa chọn, chọn được con đường hợp lí với năng lực, đam mê của mình.