Tin tức khối MN 

Chuyên đề cấp thành phố: Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ “Hoạt động âm nhạc”

 Sáng ngày 17/10/2018, Phòng giáo dục và Đào tạo tổ chức chuyên đề cấp thành phố Lĩnh vực giáo dục phát triển thẩm mỹ tại trường Mầm non Trưng Vương hoạt động âm nhạc: Hoạt động dạy vận động minh họa theo bài hát “Đàn gà con”; Hoạt động: Nghe hát: “Hát gọi mặt trời”; Hoạt động: Biểu diễn cuối chủ đề.

Đến dự và chỉ đạo cho chuyên đề có đồng chí Trần Thị Hồng Thu - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, Đồng chí chuyên viên phụ trách khối MN Phòng Giáo dục và Đào tạo Uông Bí, các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán các trường, phóng viên của Trung tâm truyền thông và văn hóa TP Uông Bí đến dự đưa tin.

Đ/c: Trần Thị Hồng Thu - Phó trưởng phòng GD&ĐT phát biểu chỉ đạo tại chuyên đề

Âm nhạc là bộ môn nghệ thuật dùng ngôn từ là âm thanh để diễn đạt những tình cảm, cảm xúc của con người. Giáo dục âm nhạc là giáo dục tình cảm đạo đức, thẩm mỹ cho trẻ, hình thành cho trẻ lòng yêu thiên nhiên, Tổ quốc, tình yêu thương con người. Quá trình trẻ tiếp xúc với hoạt động âm nhạc như học hát, nghe hát, vận động theo nhạc, trò chơi âm nhạc... sẽ giúp trẻ phát triển một cách toàn diện, hài hoà về thẩm mỹ, đạo đức, trí tuệ và thể lực.

Nhận thức được tầm quan trọng của giáo dục âm nhạc và thực hiện theo sự phân công của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Uông Bí, trường mầm non Trưng Vương đã thực hiện các hoạt động dạy âm nhạc. Sau khi dự giờ đã họp tất cả cán bộ giáo viên trên địa bàn Thành phố lại để nhận xét, rút kinh nghiệm, trao đổi để thống nhất chuyên môn giáo viên lựa chọn những tác phẩm âm nhạc phù hợp với lứa tuổi, tổ chức thực hiện tại lớp mình phụ; Giáo viên thấy được một số thiếu sót cần bổ sung, thay đổi để phù hợp với tình hình lớp. Qua chuyên đề âm nhạc giúp giáo viên nâng cao kỹ năng đánh đàn, múa hát làm cho tiết học thêm hấp dẫn sinh động, củng cố lại hình thức, nội dung, phương pháp khi lên hoạt động. Cùng với sự lựa chọn những trang phục phù hợp với vùng miền, dân tộc làm cho tiết học thêm sinh động giúp trẻ tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau; các bé được tham gia hoạt động như: hát, nghe hát, vận động theo nhạc, chơi trò chơi âm nhạc, biểu diễn. Từ đó giúp trẻ không những phát triển toàn diện về mọi mặt mà còn giúp trẻ mạnh dạn, tự tin khi tham gia các hoạt động.

Bên cạnh đó việc tham dự chuyên đề âm nhạc là cơ hội để giáo viên các trường mầm non trên toàn thành phố được học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc công tác giáo dục trẻ. Từ đó góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và phát huy khả năng sáng tạo của đội ngũ giáo viên mầm non về nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức, làm nổi bật được phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm tại các trường mầm non.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI NHẬN TẠI CHUYÊN ĐỀ: