Tin tức khối MN 

Tập huấn “Hướng dẫn thực hiện tích hợp nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cơ sở giáo dục mầm non”

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong ngành Giáo dục mầm non nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến tích cực về tư tưởng đạo đức, lối sống, phong cách, tác phong của mỗi cán bộ quản lý, giáo viên mầm non;

Ngày 23/5/2018, Phòng Giáo dục và Đào tạo Uông Bí tổ chức lớp Tập huấn: “Hướng dẫn thực hiện tích hợp nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cơ sở giáo dục mầm non”

Lớp tập huấn tập trung vào một số nội dung: (1) Một số vấn đề chung về nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; (2) Hướng dẫn tích hợp nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong chương trình GDMN̉; (3) Thực hành thiết kế một số hoạt động giáo dục và xây dựng kế hoạch giáo dục lồng ghép tích hợp nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; (4). Hướng dẫn triển khai thực hiện nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại địa phương.

Đến dự và chỉ đạo lớp tập huấn có đồng chí Trần Thị Hồng Thu - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các đồng chí CBQL, giáo viên mầm non trên địa bàn Thành phố Uông Bí có mặt tham lớp tập huấn.

Phát biểu và chỉ đạo Hội Ngị đồng chí Trần Thị Hồng Thu - Phó phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo yêu cầu: Cán bộ quản lý, giáo viên vận dụng linh hoạt những kiến thức đã học tập về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác vào thực tiễn công việc, nhiệm vụ được giao; Các cơ sở GDMN thực hiện nghiêm túc việc tích hợp nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, qua đó dần hình thành ở trẻ những chuẩn mực đạo đức; ý thức trong vui chơi, học tập phù hợp với lứa tuổi; những tình cảm tốt đẹp đối với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh, góp phần hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ em vào lớp một.

Nguồn tin: Vũ Thị Phiên