Tin tức khối MN 

CHUYÊN ĐỀ ĐIỂM “XÂY DỰNG TRƯỜNG MẦM NON LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM” VỚI CHỦ ĐỀ: HỘI THI CÔ VÀ BÉ NĂM HỌC 2017-2018

Sáng ngày 11/4/2018 Phòng Giáo dục và Đào tạo Uông Bí, tổ chức chuyên đề điểm xây dựng trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm với chủ đề Hội thi “TÀI NĂNG CÔ VÀ BÉ” tại trường mầm non Nam Khê, Nhằm tuyên truyền sâu rộng tới phụ huynh học sinh và cộng đồng về việc tổ chức chăm sóc, giáo dục trẻ theo khoa học. Từ đó nhận thức đúng đắn về GDMN và có sự quan tâm, phối kết hợp giữa gia đình và nhà trường trong việc chăm sóc giáo dục trẻ, nhằm tạo điều kiện cho trẻ phát triển một cách toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần, hạn chế tỷ lệ suy dinh dưỡng tới mức thấp nhất. Tạo cơ hội cho trẻ mầm non được giao lưu, thể hiện khả năng nhận thức về môi trường tự nhiên, xã hội, khả năng giao tiếp giúp trẻ mầm non tự tin bước vào bậc tiểu học một cách vững vàng. Thu hút sự quan tâm của các ban ngành đoàn thể, xã hội đối với bậc học mầm non.

Về dự và chỉ đạo Hội thi có đ/c Trần Thị Hồng Thu - Phó trưởng phòng GD&ĐT thành phố. Đ/c Chuyên viên mầm non phòng Giáo dục.

Qua Hội thi các bé được phát huy hết khả năng, năng khiếu của mình, được phát triển toàn diện ngôn ngữ, nhận thức, thể chất, thẩm mỹ, tình cảm - kỹ năng xã hội cho trẻ trong độ tuổi mầm non.

Hội thi có 3 đội tham gia thi, các bé đến từ 3 lớp mẫu giáo 5-6 tuổi của trường mầm non nam Khê đó là đội Sen Hồng, Phượng Đỏ, Mai vàng.

Các đội thi sẽ thực hiện một phần biểu diễn gồm 3 phần: Phần hiểu biết" Rung chuông vàng" Mỗi đội sẽ cử ra 08 bé tham gia trò chơi “Rung chuông vàng”. Các bé sẽ trả lời các câu hỏi liên quan đến 5 lĩnh vực: Ngôn ngữ, nhận thức, thể chất, thẩm mỹ, tình cảm - xã hội của ban tổ chức. Trong thời gian 10giây, các thí sinh của mỗi đội sẽ suy nghĩ và chọn phương án trả lời đúng bằng cách giơ thẻ số tương ứng. Khi hết thời gian, phương án cuối cùng thí sinh giơ lên sẽ được tính là kết quả trả lời. Nếu thí sinh nào đưa ra đáp án sai sẽ phải dừng cuộc chơi. Phần thi thứ 2, phần thi khéo tay của cô và trẻ tạo ra sản phẩm từ nguyên vật liệu để các đội chơi tự tạo ra sản phẩm là rau bắp cải. phần thi thứ 3 là phần thi thuyết trình đồ dùng , đồ chơi tự tạo; Các đội chơi trưng bày đồ dùng, đồ chơi tự tạo của cô và các bé tại 3 gian hàng của đội mình. Mỗi đội cử một giáo viên thuyết trình về cách làm, cách sử dụng, mục đích, tác dụng của đồ dùng, đồ chơi tự làm trong thời gian tối đa là 10 phút, Trong 3 đội thi đều thể hiện xuất sắc phần thi của mình, kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho các đội chơi.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI ĐƯỢC TỪ HỘI THI 

Nguồn tin: Vũ Phiên