Tin tức khối MN 

Chuyên đề điểm (Vùng thuận lợi): Xây dựng môi trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm

Sáng ngày 15/03/2018 Phòng Giáo dục và Đào tạo Uông Bí tổ chức chuyên đề điểm vùng thuận lợi " Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm" tại trường mầm non Quang Trung. Tham dự chuyên đề có lãnh đạo, chuyên viên phụ trách khối mầm non PGD&ĐT Uông Bí cùng cán bộ quản lý các trường MN trong toàn thành phố và một số giáo viên cốt cán các trường.

Chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” giúp cho cán bộ quản lý, giáo viên có một góc nhìn trực quan, sinh động, có thêm cơ hội để tìm hiểu, học hỏi và trao đổi với đồng nghiệp về cách thức, phương pháp tổ chức phù hợp, hiệu quả với từng lớp học, từng độ tuổi của trẻ, hướng tới yêu cầu xây dựng được môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ngay từ trong các nhóm, lớp. Cách thức bài trí, sắp xếp không gian một cách phù hợp, khoa học, giúp trẻ được thoải mái, tư duy sáng tạo, được khám phá, học tập và trải nghiệm qua các trò chơi phù hợp với từng lứa tuổi, nhóm lớp. Tại chuyên đề điểm lần này các trẻ được cô giáo hướng dẫn làm thí nghiệm về sự biến đổi màu, trẻ được tự lựa chọn màu cơ bản xanh - đỏ- vàng để pha tạo thành màu mới theo ý tưởng của trẻ sau đó trẻ thiết lập bảng màu và dùng ký hiệu để ghi chép lại kết quả thử nghiệm. Với hoạt động góc giáo viên đã thiết kế bám sát tình hình thực tế của địa phương như trẻ được thực hành trải nghiệm qua góc xây dựng “ Xây thành phố Uông Bí của em và phố đi bộ”, hoạt động kể chuyện theo chủ đề “San sẻ yêu thương” trẻ được phán đoán, phân tích những tình huống xảy ra trong truyện và biết liên hệ bản thân từ đó trẻ biết quan tâm, gần gũi, chia sẻ, biết tạo niềm vui cho mình và cho bạn.

Chuyên đề điểm Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm được tổ chức thành công tốt đẹp. Ấp ủ trong cán bộ quản lý, giáo viên sẽ xây dựng được những bài giảng tốt nhất phù hợp với mô hình trường lớp của mình và tạo cho trẻ không gian học và chơi giúp trẻ phát triển toàn diện đúng tiêu đề “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”.

Một số hình ảnh ghi lại tại chuyên đề

Nguồn tin: Vũ Thị Phiên