Tin tức khối TH 

HỘI NGHỊ TẬP HUẤN TRIỂN KHAI HỆ THỐNG EQMS TÍCH HỢP TRONG CƠ SỞ DỮ LIỆU NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NĂM HỌC 2018 - 2019

Thực hiện theo Kết luận số 2824/SGDĐT-GDTH ngày 20 tháng 9 năm 2018 của Sở giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh và Kế hoạch số 1036/KH-PGDĐT ngày 01 tháng 10 năm 2018 của Phòng giáo dục và Đào tạo Uông Bí, từ chiều ngày 12/10/2018 tại Trường Tiểu học Yên Thanh, Phòng GD&ĐT thành phố Uông Bí đã tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai hệ thống EQMS tích hợp trong cơ sở dữ liệu ngành giáo dục đào tạo cho cán bộ quản lí, giáo viên phụ trách công nghệ thông tin các trường có cấp tiểu học.

- Tham dự Hội nghị tập huấn có các đồng chí chuyên viên phụ trách chuyên môn cấp tiểu học Phòng GD&ĐT, cán bộ quản lí, giáo viên phụ trách công nghệ thông tin các trường tiểu học, TH&THCS trong Thành phố.

- Qua thời gian tập huấn, các báo cáo viên đã triển khai đầy đủ, đúng các nội dung đã được tiếp thu tại cấp tỉnh.

- Học viên tham dự tập huấn chấp hành nghiêm túc các nội quy, quy định của lớp; tích cực trao đổi thảo luận; từng bước được các báo cáo viên tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình cập nhật, xử lý thông tin trên hệ thống, hoàn thành các nhiệm vụ theo yêu cầu của báo cáo viên. Sau tập huấn, các học viên đều nắm được cách cập nhật được thông tin học sinh, thông tin cán bộ, giáo viên, thông tin nhà trường…cũng như cách xuất các file dữ liệu, in thay thế cho sổ sách giấy theo quy định của Sở GD&ĐT.

- Qua chia sẻ và đóng góp ý kiến của các đơn vị, Phòng GD&ĐT thống nhất, yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt một số nhiệm vụ:

+ Xây dựng kế hoạch và triển khai tập huấn hệ thống EQMS tích hợp trong cơ sở dữ liệu ngành giáo dục đào tạo cho 100% giáo viên tại nhà trường.

+ Tiếp tục cập nhật đầy đủ dữ liệu theo đúng thời gian quy định trong năm học 2018 - 2019.

+ Nâng cao việc sử dụng các sổ sách điện tử thay cho sổ sách giấy.