Tin tức khối TH 

NGÀY HỘI VỆ SINH TRƯỜNG HỌC THÀNH PHỐ UÔNG BÍ, NĂM HỌC 2017-2018

Thực hiện kế hoạch số 2699/KH-SGDĐT ngày 06 tháng 10 năm 2017 của Sở GD&ĐT Quảng Ninh về Kế hoạch tổ chức tập huấn và truyền thông nâng cao kiến thức về nước sạch, vệ sinh môi trường trong trường học, năm học 2017-2018; Kế hoạch số 1098/KH-PGDĐT ngày 23/10/2017 của Phòng GD&ĐT Uông Bí về Kế hoạch tổ chức Ngày hội vệ sinh trường học năm học 2017-2018;

Theo chuỗi sự kiện về truyền thông nâng cao nhận thức, bồi dưỡng kiến thức và kĩ năng cho cán bộ, giáo viên và học sinh về NSVSMT trong trường học của Sở GD&ĐT triển khai tại 04 phòng: Tiên Yên, Hải Hà, Uông Bí, Quảng Yên; Chiều ngày 11/11/2017, tại trường TH Lê Lợi, Phòng GD&ĐT thành phố Uông Bí tổ chức thành công Ngày hội vệ sinh trường học năm học 2017-2018.

Đ/c Trần Thị Hồng Thu P.TP GD&ĐT phát biểu khai mạc Hội thi

Về dự và chỉ đạo Ngày hội, về phía Tỉnh, có đồng chí Đặng Văn Tiến-chuyên viên phòng CTTT-Sở GD&ĐT, đồng chí Nguyễn Thị Thu Giang-chuyên viên Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Tỉnh; về phía các phòng ban ngành Thành phố, có đồng chí Nguyễn Trung Hoan-Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Thành phố; về phía lãnh đạo địa phương, có đồng chí Nguyễn Nhật Thủy, Phó CTUBND phường Quang Trung; về phía phòng GD&ĐT, có đồng chí Trần Thị Hồng Thu, phó trưởng phòng GD&ĐT, phó ban tổ chức Ngày hội.

Về dự Ngày hội còn có sự có mặt đông đủ của đại diện CBQL, Tổng phụ trách Đội, nhân viên y tế các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm GDNN&GDTX và hơn 700 học sinh các trường TH Lê Lợi, Quang Trung, Lí Thường Kiêt trên địa bàn Thành phố.

Tham gia thể hiện trong Ngày hội là 3 đội thi, mỗi đội thi gồm 5 thành viên đến từ 3 trường tiểu học: Lê Lợi, Quang Trung, Lí Thường Kiệt.

Mỗi đội thi sẽ tham gia 4 nội dung: (1) Thi thực hành rửa tay bằng xà phòng; (2) Thi vẽ tranh chủ đề "Nước sạch và vệ sinh môi trường"; (3) Thi Tiểu phẩm về chủ đề "Nước sạch và vệ sinh môi trường"; (4) Thi hùng biện tuyên truyền và phần Giao lưu khán giả đầy hào hứng với các câu hỏi do Ban tổ chức chuẩn bị.

Qua các bức tranh, các câu vè dí dỏm và những tiết mục văn nghệ vui tươi, các thông điệp và kiến thức cơ bản về nước sạch, vệ sinh môi trường được các đội thi chuyển tải sinh động, linh hoạt tạo hứng thú, hấp dẫn cho người xem.

 

Kết thúc ngày hội, đội trường tiểu học Lê Lợi đã xuất sắc dành Giải Nhất, Giải Nhì tiểu học Lí Thường Kiệt, giải Ba tiểu học Quang Trung. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao nhiều phần thưởng cho các học sinh tích cực tham gia hoạt động của Ngày hội vệ sinh môi trường năm 2017. Đây là một trong những hoạt động phong trào có ý nghĩa thiết thực, góp phần giáo dục, nâng cao ý thức, thay đổi hành vi của các em học sinh trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường theo tinh thần thông điệp “Vì sức khỏe và vẻ đẹp của chúng ta – Hãy làm tốt hơn nữa vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường trong trường học, gia đình và cộng đồng”; “Hãy tự bảo vệ mình cũng chính là bảo vệ ngôi nhà chung của giáo dục luôn được thân thiện, an toàn”.

Video văn nghệ:

 

Nguồn tin: Ngô Thị Việt Hà-CMTH