Danh sách tin tức [2] 

CHƯƠNG TRÌNH TỔNG KẾT HÈ NĂM 2022 “Bé vui tiệc Buffet”

 CHƯƠNG TRÌNH TỔNG KẾT HÈ NĂM 2022

                                      “Bé vui tiệc Buffet”

Căn cứ Điều lệ trường mầm non Ban hành kèm theo Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Thực hiện công văn số 580/KH-PGDĐT ngày 02/6/2022 của Phòng GD&ĐT Uông Bí “Về tăng cường công tác tổ chức hoạt động giáo dục trong CSGDMN trong hè năm 2022”;

Căn cứ Kế hoạch số 20/KH-MNQT ngày 01/6/2022 của Hiệu trưởng trường MN Quang Trung “về Kế hoạch chỉ đạo và tổ chức hoạt động hè cho học sinh năm 2022”;

Nhà trường đã thực hiện nghiêm túc việc đảm bảo an toàn cho trẻ trong cơ sở GDMN và thực hiện nhiệm vụ trọng tâm GDMN trong thời gian còn lại của năm học 2021 - 2022; đảm bảo an toàn trường học; Quy chế nuôi dạy trẻ; thực hiện môi trường GD an toàn, lành mạnh, thân thiện phòng chống xâm hại, bạo lực học đường. tăng cường công tác ổn định chính trị tư tưởng an ninh, an toàn trường học; tăng cường giải pháp phòng chống bạo lực học đường và thực hiện Quy tắc ứng xử trong trường học, triển khai công tác phòng chống dịch và ATTP trong trường.

Trong thời gian tổ chức các hoạt động trông giữ trẻ trong hè tại nhà trường theo yêu cầu của phụ huynh, Nhà trường đã thực hiện nghiêm túc quy chế nuôi dạy trẻ mầm non như trong năm học. Chỉ đạo việc tổ chức nấu ăn cho trẻ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, duy trì việc ký hợp đồng mua thực phẩm sạch, an toàn như trong năm học, tuyệt đối không mua thức ăn chế biến sẵn, đảm bảo đủ nguồn nước sạch sử dụng cho trẻ, tăng cường các biện pháp kiểm soát nguồn thực phẩm, nước uống sử dụng hàng ngày tại trường. Thực hiện nghiêm túc công tác quản lý nuôi dưỡng, quản lý chất lượng bữa ăn cho trẻ theo đúng quy định: Công khai thực đơn và tiền ăn hàng ngày của trẻ và của giáo viên, thực hiện nghiêm túc việc giao nhận thực phẩm hàng ngày; Đảm bảo đúng, đủ định lượng, thực đơn cho trẻ.

Để tạm biệt mùa hè – chào đón năm học mới 2022 - 2023. Hôm nay, ngày 19/8/2022 trường MN Quang trung tổ chức chương trình tổng kết hè năm 2022 “Bé vui tiệc Buffet”. Tổ chức tiệc buffet cho các bé mầm non tại trường là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa, được phụ huynh cũng như các bé nhiệt tình ủng hộ. Đây không những là dịp giúp bé được thưởng thức các món buffet ngon – bổ dưỡng, mà nó còn dạy cho bé rất nhiều điều trong phép lịch sự khi ăn uống, kỹ năng sống hữu ích.

Tổ chức tiệc buffet cho các bé mầm non tại trường nhằm mục đích nâng cao sự hiểu biết về dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, rèn luyện kỹ năng chế biến món ăn phù hợp với trẻ mầm non đồng thời rèn luyện kỹ năng chăm sóc- nuôi dưỡng trẻ mầm non cho các cô giáo. Bên cạnh đó Bữa tiệc Buffet đã mang lại cho các con nhiều trải nghiệm, biết giao tiếp, ứng xử văn hóa lịch sự trong bữa ăn tập thể, đồng thời giữ lại cho các con những kỷ niệm đẹp trong ký ức của tuổi thơ!

Tổ chức tiệc buffet cho các bé còn tuyên truyền sâu rộng tới các bậc phụ huynh và cộng đồng về kiến thức và tầm quan trọng của dinh dưỡng, an toàn thực phẩm đối với trẻ mầm non.

Vì vậy, trong buổi chia tay hè hôm nay, nhà trường tổ chức cho các con tham gia bữa tiệc buffet. Bàn tiệc Buffet với nhiều món ăn hấp dẫn và cách bày biện, bố trí đẹp mắt của các cô giáo, bàn tiệc có nhiều món ăn, món nào cũng đẹp, cũng ngon và phù hợp với các bé.

Chương trình tổng kết hè năm 2022 “Bé vui tiệc Buffet” đã để lại cho các bé có những kỷ niệm về mùa hè – một mùa hè sôi động, vui vẻ và bổ ích, giúp các bé có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm sống để các bé có tâm thế phấn khởi, sẵn sàng bước vào năm học mới - năm học 2022-2023./.