Tin nhà trường 

KỶ NIỆM 79 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM (22/12/1944-22/12/2023)

 Sáng ngày 18/12/2023, trường TH&THCS Điền Công phối hợp với Hội Cựu chiến binh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Trưng Vương tổ chức dâng vòng hoa, thắp hương tưởng niệm các liệt sỹ tại Đài tưởng niệm liệt sỹ xã Điền Công (cũ).

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, thầy và trò nhà trường đã xin hứa quyết tâm thi đua dạy tốt học tốt để xứng đáng với sự hy sinh xương máu của 17 liệt sĩ của xã Điền Công trước kia nay là phường Trưng Vương.

Tiếp theo, tại sân trường TH&THCS Điền Công, bác Nguyễn Văn Huy - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Trưng Vương đã ôn lại lịch sử truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Là một người chiến sỹ của Lữ đoàn 146 vùng 4 Hải quân sau chuyển về Lữ đoàn 147 vùng 1 Hải quân, bác Nguyễn Văn Huy đã kể lại cho học sinh nhà trường nghe về trận Hải chiến Gạc Ma ngày 14/3/1988 với sự hy sinh kiên cường, anh dũng của 64 chiến sỹ hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng nhằm bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Các em học sinh đều rất xúc động và đã đồng thanh hát vang ca khúc Màu áo chú bộ đội để tặng cho các cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Kết thúc chương trình, Ban Giám hiệu nhà trường có bó hoa tươi thắm chúc mừng Hội Cựu chiến binh phường nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.